Một chiếc Galaxy Note 9 bốc cháy trong túi một phụ nữ ở New York

Nạn nhân cho biết trong vụ kiện rằng chiếc điện thoại Note 9 của cô bỗng nhiên bốc cháy, cô đã thả xuống sàn thang máy, nhưng ngọn lửa không dừng lại cho đến khi người qua đường cầm chiếc điện thoại lên bằng một miếng vải và đặt nó vào xô nước.

02:00 18/09/2018

Theo thông tin về một vụ kiện, một chiếc điện thoại Galaxy Note 9 của Samsung đã tự động bắt lửa trong túi xách của một phụ nữ New York hồi đầu tháng Chín này.

Đại lý bất động sản Diane Chung cho biết, trong vụ kiện của mình, cô đang sử dụng chiếc điện thoại Note 9 trị giá 1.000 USD mới vào ngày 3/9  và nó đột nhiên trở nên "cực kỳ nóng". Chung đã ngừng sử dụng điện thoại và để vào túi xách của mình nhưng bỗng cô nghe thấy "tiếng la hét và cô nhận ra lớp khói dày" bốc lên từ túi của mình.

Chung đã nộp đơn kiện lên Tòa án tối cao Queens. Cô cho biết trong vụ kiện rằng cô đã đổ chiếc điện thoại xuống sàn thang máy, nhưng ngọn lửa không dừng lại cho đến khi người qua đường cầm chiếc điện thoại lên bằng một miếng vải và đặt nó vào xô nước.

Vụ việc của Chung khiến mọi người lại nhớ về cơn ác mộng Galaxy Note 7 mà Samsung đã trải qua 2 năm trước. Vào năm 2016, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã phải ngừng bán thiết bị Note 7 sau khi điều tra và phát hiện pin của máy bị lỗi khiến hàng chục điện thoại phát nổ hoặc bùng cháy.

Để tránh các vấn đề về pin xảy ra trong tương lai, công ty đã tạo ra một quy trình kiểm tra gồm 8 khâu cho pin của mình và quy trình này "vượt ra ngoài tiêu chuẩn công nghiệp".

"Pin trong Galaxy Note 9 an toàn hơn bao giờ hết", DJ Koh, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Samsung, cho biết vào tháng trước, theo The Investor. "Người dùng không phải lo lắng về pin nữa".

"Samsung rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và chúng tôi đứng đằng sau chất lượng của hàng triệu thiết bị Galaxy đang được sử dụng tại Mỹ", Samsung cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố tương tự liên quan đến thiết bị Galaxy Note 9 và chúng tôi đang điều tra vấn đề này".

Trên thực tế, Samđung đang xem xét vụ kiện rất nghiêm túc, “điều tra vấn đề” trong khi nêu bật đây là khiếu nại đầu tiên nhận được liên quan đến vụ nổ Galaxy Note 9. Các thảm họa Note 7 đã bắt đầu được nhớ lại, nhưng hi vọng, Samsung thực sự đã đẩy mạnh nỗ lực kiểm tra an toàn pin để tránh lặp lại thảm họa năm 2016.

Nguồn: http://ictnews.vn

Tags:
Vượt London, New York trở thành trung tâm tài chính hấp dẫn nhất thế giới

Vượt London, New York trở thành trung tâm tài chính hấp dẫn nhất thế giới

Thành phố New York của Mỹ đã vượt qua thủ đô London của nước Anh để trở thành trung tâm tài chính hấp dẫn nhất thế giới – hãng tin Reuters dẫn kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 12/9 cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất