Một chiến thắng lớn cho chiến dịch TT Trump: Thẩm phán Michigan ra lệnh kiểm tra 22 máy Dominion

Theo nguồn tin từ luật sư Rudy Giuliani trong nhóm pháp lý TT Trump, một thẩm phán ở Hạt Antrim, tiểu bang Michigan, đã ra lệnh kiểm tra 22 máy kiểm phiếu của Dominion tại khu vực, theo The Epoch Times.

00:30 07/12/2020

Thông báo trên Twitter cá nhân hôm 4/12, luật sư Giuliani đã gọi đây là “MỘT CHIẾN THẮNG LỚN”.

Ông cho biết: “Đây chính là khu vực mà máy kiểm đếm của Dominion vốn rất không đáng tin cậy đã chuyển 6.000 phiếu bầu từ Trump sang cho Biden. Sự tăng vọt số phiếu bầu của Dominion đã xảy ra trên khắp tiểu bang này”.

Trước đó, Văn phòng Chánh Thư ký tiểu bang Michigan đã phản pháo các cáo buộc gian lận khi tuyên bố các lá phiếu bị chuyển nhầm sang cho ông Biden là do lỗi sơ suất của một thư ký quận Antrim.

Các cáo buộc thao túng phiếu bầu thông qua hệ thống Dominion gần đây được làm nổi bật bởi cựu công tố viên liên bang Sidney Powell. Dominion đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Sắc lệnh này của thẩm phán là trường hợp bật đèn xanh đầu tiên đối với nhóm pháp lý của TT Trump cho phép kiểm tra các máy kiểm đếm của Dominion.

Đảng Cộng hòa ở Michigan hôm thứ Sáu (4/12) bày tỏ quan ngại đối với một bản ghi nhớ được công bố bởi Chánh Thư ký tiểu bang Michigan ông Jocelyn Benson, trong đó yêu cầu “thúc đẩy việc xóa hàng loạt dữ liệu bầu cử [tại khu vực]”. Tuy vậy, phát ngôn viên văn phòng Chánh Thư ký sau đó lại tuyên bố việc này là bình thường.

Đảng Cộng hòa Michigan cho biết văn phòng của ông Benson đã yêu cầu các nhân viên bầu cử ở các quận của Michigan “xóa phần mềm Sổ Bầu cử Điện tử và các tệp liên quan” trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời kêu gọi kiểm tra kết quả bầu cử tại đây.

Làm chứng trước các nhà lập pháp Michigan trong phiên điều trần hôm thứ Tư (2/12), LS Giuliani khẳng định rằng họ (các nhà lập pháp) mới là trọng tài cuối cùng phân xử kết quả bầu cử.

Ông Giuliani cho biết ông không yêu cầu các nhà lập pháp chuyển 16 phiếu bầu Đại cử tri đoàn – hiện đã được xác nhận cho ứng viên Biden – cho TT Trump. Thay vào đó, ông hy vọng các nhà lập pháp tiểu bang sẽ điều tra và tự mình xem xét các bằng chứng được đệ trình.

“Các ông không cần phải đưa ra bất kỳ quyết định nào theo quan điểm của tôi”, ông Giuliani nói hôm 2/12, đồng thời nói thêm rằng bằng chứng được đưa ra tại phiên điều trần “chỉ là một ví dụ”.

“Có rất nhiều bằng chứng mà các ông có thể xem qua và chúng sẽ thuyết phục các ông rằng cuộc bầu cử này đã bị đánh cắp”, LS Giuliani nói. “Tôi muốn các ông xem xét chúng”.

Tags:
Ngày 'bầm dập' của Trump ở tòa án

Ngày 'bầm dập' của Trump ở tòa án

Chỉ trong vài giờ ngày 4/12, Trump và đội ngũ pháp lý của ông liên tiếp thất bại trước tòa án trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất