Một cô gốc Việt ở San Diego bị c.ấ.m trả hàng mua ở tiệm

Vào thời gian lễ này, nếu bạn cho hay nhận quà, nhiều phần là sẽ có một món nào đó sẽ phải đem ra tiệm trả lại. Tuy nhiên có một số người mua cho hay họ bị c.ấ.m trả lại món hàng không vừa ý.

02:00 12/06/2018

Cô Vina Lê cho hay cô rất bàng hoàng khi được cho biết là bị cấm trả lại món hàng ở ngay chính tiệm bán mỹ phẩm mà cô thường lui tới.

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương NBC 7 ở San Diego, cô Vina kể lại với họ rằng một người bạn tặng cho cô một lọ nước hoa nhân ngày sinh nhật, nhưng lại là loại khiến cô bị dị ứng.

Cô Vina cho biết mỗi năm cô mua các món hàng trị giá hàng trăm đô la ở tiệm mỹ phẩm ưa thích là Sephora.

Nhưng khi một người bạn tặng cô lọ nước hoa hiệu Miss Dior, loại mà cô bị dị ứng, cô Vina quyết định đem ra trả lại ở tiệm Sephora vẫn thường tới. Cô Vina không biết chính xác là lọ nước hoa được mua ở tiệm Sephora nào.

“Tôi nói với tiệm, nếu bằng lòng nhận lại thì rất tốt. Còn không thì cũng ok thôi,” cô Vina cho hay.

Nhưng khi người thâu ngân đưa chi tiết về món hàng và chi tiết cá nhân của cô Vina vào hệ thống điện toán, cô được cho hay là việc trả lại bị từ chối.

Cô nói rằng người thâu ngân rất lịch sự, đưa trả lại tờ hóa đơn, và nói cứ gọi số điện thoại này, vì “có thể có lỗi đánh máy và họ sẽ nói cho cô hay về việc này.”

Số điện thoại mà tiệm đưa cho cô là của The Retail Equation, một công ty hoạt động trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ theo dõi các việc trả lại hàng hóa cho nhiều công ty bán lẻ, kể cả Sephora.

“Điều đầu tiên họ nó với tôi là tôi bị cấm trả lại bất cứ món gì cho Sephora trong một năm,” cô Vina cho biết.

Vina nói rằng The Retail Equation nói cô trả đồ lại quá nhiều lần, nhưng Vina lại bảo điều này không đúng vì cô mua hơn $575 ở Sephora trong năm nay và chỉ trả lại các món trị giá tổng cộng khoảng $32. Năm 2015 và 2016, cô nói không hề trả lại món gì.

“Cách The Retail Equation giải thích làm tôi nghĩ tôi là kẻ cắp hay người gì đó vì tôi thường xuyên mua đồ rồi trả lại,” cô Vina nói.

Khi Vina không thể giải quyết vấn đề này với Sephora, cô gọi cho đài truyền hình NBC 7 để nhờ giúp đỡ.

Đài NBC 7 ở San Diego liên lạc với Sephora và The Retai Equation, sau đó cho biết cô Vina không còn bị cấm trả lại hàng nữa, đồng thời cô còn còn được cho một thẻ quà tặng trị giá $100.

Đài NBC 7 không cho biết lý do vì sao cô Vina bị cấm trả lại hàng đã mua, như vì trùng tên họ, hoặc vì lý do nào khác.

Tags:
Người gốc Việt trở thành thượng nghị sĩ bang Massachusetts

Người gốc Việt trở thành thượng nghị sĩ bang Massachusetts

Ông Dean Trần đã tuyên thệ để trở thành một trong 40 thượng nghị sĩ của bang Massachusetts.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất