Một cựu sinh viên kiện Hội nam sinh vì các hành vi trêu chọc của họ đã dẫn đến những tổn thương về não

Con trai của một cầu thủ nhóm Dallas Cowboys huyền thoại đang kiện hội nam sinh của Đại học Oklahoma, cáo buộc rằng hành vi trêu chọc của họ đã khiến anh bị tổn thương não vĩnh viễn, nghiêm trọng đến mức anh không thể nhớ mã SSN của mình.

01:00 09/10/2017

Theo luật sư Christopher Cooke, Blake Novacek, 20 tuổi, đã phải chịu nhiều sự xáo động khi anh tham gia chương trình Gamma Phi của hội nam sinh Beta Theta vào năm học 2015.

Cooke chia sẻ: "Thành thật mà nói, cha mẹ của Blake đã nuôi nấng anh trở thành một đứa trẻ hạnh phúc, khoẻ mạnh, được điều trị tốt và giờ anh ta đang trả lại họ tất cả những điều ấy.”

Trong các tài liệu tòa án liên quan đến vụ kiện, Blake Novacek cho biết vào ngày 11 tháng 10 năm 2015, anh ta bị đưa vào phòng của Shane Musselman, nơi Musselman yêu cầu anh ta cam kết tham gia các sự kiện.

Khi anh không thể làm được điều đó, khiếu nại đã cáo buộc, Novacek đã bị đánh vào dạ dày bằng cây gậy bóng chày, khiến anh "ngã lùi về phía sau và va đầu vào một vật cứng, bất tỉnh".

Cooke, luật sư của anh, nói rằng anh đã bị đánh bất tỉnh vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng và thức giấc vào buổi trưa.

Sau đó, Novacek tiếp tục phải đối mặt với bị cáo Gavin Martindale, người đã yêu cầu anh giữ kín chuyện xô xát này.

Vụ kiện cũng bao gồm Martindale và Musselman.

Blake Novacek, 20 tuổi, kiện Hội nam sinh vì những hành vi trêu chọc đã gây ra sự tổn thương não nghiêm trọng. 

Trong một tuyên bố gửi cho Fort Worth Star-Telegram, Musselman nói: "Các cáo buộc chống lại tôi là hoàn toàn sai. Gia đình tôi đang thuê một luật sư, tôi có ý định tích cực chống lại vụ kiện này để bảo vệ danh tiếng của tôi."

Martindale nói với OUDaily rằng: "Tôi vô cùng bối rối, những cáo buộc này hoàn toàn không đúng sự thật, tôi cần một luật sư để bảo vệ tôi chống lại những cáo buộc vô căn cứ này."

Cooke nói Novacek đã được chẩn đoán thương tổn não và rối loạn lưỡng cực dưới sự chăm sóc của nhiều bác sĩ.

Cooke nói: "Tất cả những điều này đã xảy ra do chấn thương. Theo thời gian và nhận ra mức độ tổn thương não của mình, anh cảm thấy bắt buộc phải đưa ra vụ kiện này."

Blake bỏ học sau khi học kỳ mùa thu và anh ta hiện không tham dự lớp học

Trong một tuyên bố, Hội nam sinh đã gọi những cáo buộc của Novacek là "giả dối và kích động".

“Kể từ khi vụ kiện được đưa ra, chúng tôi đã tiến hành điều tra ban đầu về các cáo buộc của Blake và chưa phát hiện bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho các cáo buộc. Ngược lại, chúng tôi có rất nhiều nhân chứng và bằng chứng phủ nhận câu chuyện mà Blake đã dựng lên. Chúng tôi tin rằng các cáo buộc của Blake là giả dối và rằng vụ kiện của anh ta hoàn toàn không có giá trị", Hội nam sinh nói.

"Chúng tôi đặc biệt chú ý rằng đơn kiện của Blake cáo buộc các sự kiện xảy ra vào sáng sớm Chủ nhật, ngày 11 tháng 10 năm 2015. Trên thực tế, không có cam kết hoặc các hoạt động nào khác của Hội nam sinh diễn ra vào ngày đó. Đó là hôm diễn ra trận đấu bóng OU-Texas ở Dallas, Texas, có sự tham dự của gần như tất cả các thành viên của Hội nam sinh và cam kết, bao gồm cả Blake và hai thành viên cá nhân có tên trong vụ kiện.”

“Hơn nữa, trong khi nguyên đơn tuyên bố đã ở Norman vào sáng ngày 11 tháng 10 năm 2015, anh đã thực sự ở Arlington, Texas cho trận đấu của Dallas Cowboys ngày hôm đó. Các nhân chứng chứng nhận khẳng định rằng anh ta đã không trở lại Norman cho đến tối muộn, và rằng anh ta cũng không có cam kết nào khác ở nhà của bất cứ ai vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đó.”

Đại học Oklahoma cho biết trong một tuyên bố: "Trường đại học nên điều tra mọi báo cáo vi phạm Bộ luật về quyền và trách nhiệm của sinh viên. Không nên đưa ra bình luận về các vấn đề liên quan đến vụ kiện đang chờ giải quyết."

Cooke nói với ABC News hôm nay rằng sau khi Novacek bị thương, anh ta mất khả năng nhận thức ngày tháng. Cooke cho biết ngày 11 tháng 10 năm 2015 là ngày gần nhất trong tâm trí của Novacek.

Ông cũng cho biết thêm về kế hoạch sửa đổi bổ sung các giấy tờ tòa án.

Theo ABC News
Con trai bị bắt nạt ở trường định tự tử, lời nói của ông bố khiến nghìn người tâm phục

Con trai bị bắt nạt ở trường định tự tử, lời nói của ông bố khiến nghìn người tâm phục

Khi biết tin con trai bị bạn bè ở trường bắt nạt, ông bố người Mỹ đã đăng một bức tâm thư lên facebook và nhận được nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất