Một du khách Việt ‘biến mất’ ở Đài Loan được thả về trước Tết

Cơ quan di trú Đài Loan đã thả người đầu tiên trong vụ hàng trăm du khách Việt Nam mất tích.

22:30 03/02/2019

Cơ quan di trú Đài Loan đưa nữ du khách Việt Nam ra sân bay quốc tế Cao Hùng hôm 29/1. Ảnh: CNA.

Cơ quan di trú Đài Loan cho biết Tết Nguyên đán là ngày lễ quan trọng đối với người Việt Nam vì đây là dịp sum họp gia đình. Do vậy, cơ quan này hôm 29/1 đưa một nữ du khách, trong đoàn khách “mất tích” hồi tháng 12 năm ngoái, ra sân bay quốc tế Cao Hùng để người này kịp trở về quê nhà trước dịp Tết, theo hãng thông tấn CNA của Đài Loan.

Người phụ nữ họ Nguyễn là người đầu tiên trong nhóm du khách “mất tích” được thả về Việt Nam. Theo giới chức, trong thời gian trốn ở Đài Loan, người phụ này không phạm tội, ngoài ra còn thể hiện thái độ thành khẩn. Khi nghe tin được về nhà trước Tết, người phụ nữ 50 tuổi bật khóc và cho biết cảm thấy hối hận vì để bọn tội phạm lừa sang Đài Loan.

Đoàn 153 khách Việt nhập cảnh Đài Loan cuối tháng 12/2018 theo chương trình nới lỏng thị thực Quan Hồng. Ngoài trưởng đoàn, ba du khách đã tự bay về Việt Nam, 148 người đã “biến mất”.

Tính đến ngày 29/1, cảnh sát Đài Loan đã tìm thấy tổng cộng 89 người, bao gồm 55 đàn ông và 34 phụ nữ. Hôm 22/1, cơ quan di trú cho biết 7 nghi phạm đứng sau vụ du khách Việt mất tích đã bị bắt giữ. Trong số đó, ba người bị nghi ngờ dính líu tới hoạt động buôn người, 4 người khác bị buộc tội phụ trách chuyển tiền cho bọn tội phạm. Giới chức Đài Loan cũng đang truy tìm 4 đồng phạm tại Việt Nam thông qua hệ thống hỗ trợ tư pháp quốc tế và tiếp tục mở rộng vụ án để xác định những người khác có liên quan.

Theo điều tra, các du khách nam giới đến Đài Loan thu hoạch trà hoặc trồng hoa quả, trong khi phụ nữ làm nghề giúp việc hoặc bán dâm. Những người được sắp xếp làm gái mại dâm cho biết kiếm được từ 1.800 đến 3.500 Đài tệ (58-113 USD) cho mỗi lần quan hệ nhưng phải chia hoa hồng bọn buôn người.

Những người còn lại, trong số 89 người bị bắt hoặc tự trình diện, sẽ tiếp tục bị truy tố trong thời gian tới. Đài Loan sẽ ưu tiên thả những người hợp tác tốt với cảnh sát để họ về nước trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: vnexpress

Tags:
Trình dược viên từng là vũ nữ kh ỏa th.ân, ‘uố.n l.ượn’ để bác sĩ viết toa thuốc

Trình dược viên từng là vũ nữ kh ỏa th.ân, ‘uố.n l.ượn’ để bác sĩ viết toa thuốc

Bác Sĩ Paul Madison bị tình nghi là đã nhận số tiền hối lộ hơn $70,000 từ môt công ty dược phẩm để viết các toa thuốc fentanyl loại xịt vào mũi, vốn là loại thuốc giảm đau gây n.g.h.i.ệ.n cực mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất