Một gia đình người da đen vào tiệm Subway, bị nhân viên gọi cảnh sát

Một chủ tiệm bán bánh mì Subway ở Georgia cho hay ông đang điều tra việc một nhân viên tiệm gọi điện thoại 911 báo cảnh sát khi một gia đình người Mỹ da đen đang trên đường đi nghỉ hè, ghé vào ăn tại tiệm.

05:30 08/07/2018

Theo bản tin của đài truyền hình WSB-TV thì ông Othniel và bà Felicia Dobson cùng bốn đứa con, tuổi từ 19 đến 8 tuổi, lái xe từ tiểu bang North Carolina sang Georgia để dự sinh nhật của bà nội.

Hôm Thứ Hai, trên đường về, cả gia đình này ghé vào một tiệm Subway để ăn trưa. Bà Felicia nói một nữ nhân viên da trắng nơi đây, tên là Sandra, có vẻ bực bội khi nhìn thấy họ.

Nhưng gia đình này không để ý và tiếp tục dùng bữa. Trước khi lên đường, bà Felicia nói với các con là vào phòng vệ sinh rửa tay sạch sẽ, lấy thêm đá cho vào bình nước uống.

Khi ra đến cửa, họ bị một cảnh sát viên chặn lại.

Người cảnh sát này nói ông nhận được báo cáo có mấy người vào tiệm ăn không trả tiền.

Trong đoạn ghi âm cuộc gọi 911, người ta cũng nghe thấy người nhân viên kia nói có “tám người trong chiếc xe van” vào tiệm và “cứ ra vào phòng vệ sinh.”

Ông Othniel và bà Felicia Dobson (phía sau) cùng bốn đứa con. (Hình: Facebook)

Hai vợ chồng Dobson giải thích sự việc với cảnh sát viên; chủ tiệm sau đó ngỏ lời xin lỗi gia đình ông bà Othniel.

Bà Felicia Dobson buồn rầu nói rằng gia đình bà chẳng làm điều gì sai trái và “không thể đổi màu da của chúng tôi.”

Trong bản thông cáo gửi tới báo chí, chủ chi nhánh Subway này, ông Rosh Patel, nói ông đã nhắc lại với tất cả nhân viên điều quan trọng là phải “làm mọi khách hàng thấy họ được chào đón nơi này.”

Tags:
Chính phủ thu thập DNA, đoàn tụ các gia đình nhập cư bị chia cắt

Chính phủ thu thập DNA, đoàn tụ các gia đình nhập cư bị chia cắt

Chính phủ đã bắt đầu thu thập DNA để đoàn tụ gia đình và con cái sau cuộc chia cắt tại biên giới Mỹ - Mexico, một quan chức liên bang nói với CNN hôm thứ Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất