Một hạt ở Mỹ có tới 85 trẻ sơ sinh nhiễm COVID-19

Con số trẻ sơ sinh bị nhiễm COVID-19 tại một hạt của Mỹ cho thấy căn bệnh này không loại trừ bất cứ ai.

02:30 21/07/2020

Kể từ giữa tháng 3 đến nay, một hạt ở bang Texas đã báo cáo 85 trường hợp nhiễm COVID-19 là các trẻ sơ sinh dưới một tuổi, theo đài CNN.

Giới chức địa phương cũng đang kêu gọi cư dân ngăn chặn sự lây lan của loại virus này trong bối cảnh bang Texas đang trở thành điểm nóng dịch bệnh của cả nước.

Tại hạt Nueces,số ca nhiễm COVID-19 mới tăng vọt trong tháng 7, trong đó có hàng chục em bé. Các quan chức địa phương đã lên tiếng kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội để giảm thiểu sự lây lan của loại virus này.

Một hạt ở Mỹ có tới 85 trẻ sơ sinh nhiễm COVID-19 - ảnh 1

Một nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho một trẻ sơ sinh ở  một bệnh viện tại TP Laval, tỉnh Mayenne, Pháp. Ảnh: REUTERS/TEXAS PUBLIC RADIO

"Hiện có 85 em bé dưới một tuổi ở Hạt Nueces đã nhiễm COVID-19. Những đứa trẻ này thậm chí chưa tròn một tuổi" - bà Annette Rodriguez, giám đốc y tế công cộng của TP Corpus Christi thuộc hạt Nueces, bang Texas cho biết.

Bà Rodriguez cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 thông qua giữ khoản cách xã hội với người khác, đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng và vui lòng ở nhà khi không thực sự cần thiết phải ra ngoài.

Tuy nhiên, đến ngày 18-7, Thẩm phán hạt Nueces b- à Barbara Canales đã làm rõ thêm tuyên bố của bà Annette Rodriguez, nói rằng 85 em bé bị nhiễm là tổng số thống kê từ giữa tháng 3 chứ không phải là một sự gia tăng đột biến.

"Trong bối cảnh này, người phát ngôn đã dùng số liệu thống kê trong nhiều tháng để minh họa việc không một ai có thể miễn nhiễm với loại virus này. Tuy nhiên, việc đưa ra con số này trong cuộc họp báo khiến nhiều người tin rằng số trẻ dưới một tuổi nhiễm COVID-19 đang gia tăng đột biến" - bà Canales nói rõ.

Bà Canales cũng báo cáo một trường hợp tử vong gần đây là trẻ sơ sinh. Đứa trẻ được được đến bệnh viện với các triệu chứng không liên quan đến COVID-19 nhưng khi tiến hành xét nghiệm thì lại cho kết quả dương tính với căn bệnh này. Bé này sau đó đã tử vong tại nhà.

Hiện bé đang được tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tử vong là gì.

Các số liệu thống kê trên được đưa ra khi bang Texas trải qua sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm bệnh COVID-19, với xấp xỉ 10.000 ca nhiễm mới được báo cáo mỗi ngày, dù trước đó dịch bệnh ở bang này đã có dấu hiệu thuyên giảm. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh rộng hơn trên cả nước vào cuối năm nay.

Tính đến nay, Mỹ đã báo cáo hơn 3,6 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, với hơn 140.000 người tử vong, theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Link nguồn: https://plo.vn/quoc-te/mot-hat-o-my-co-toi-85-tre-so-sinh-nhiem-covid19-925316.html

Tags:
Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có, nhà メác ở Mỹ quá tải

Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có, nhà メác ở Mỹ quá tải

Thế giới ghi nhận hơn 14 triệu người mắc Covid-19 khi số ca mắc mới liên tục lập kỷ lục, đặc biệt lần đầu tiên số ca mắc mới tăng hơn 1 triệu ca chỉ trong vòng 100 giờ đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất