Một liều thuốc tự tiêm có thể giảm đáng kể chứng đau nửa đầu

Một loại thuốc tự tiêm có thể giải phóng mọi người khỏi những cơn đau triền miên của chứng đau nửa đầu được phát hiện như một bước tiến mới suốt 20 năm qua.

07:30 25/04/2018

Trên thế giới, cứ 7 người thì có 1 người mắc chứng đau nửa đầu, và họ luôn phải chật vật chống chọi và đối phó với chúng trong nhiều giờ.

Giờ đây một thử nghiệm đã tìm thấy một loại thuốc ngăn chặn các tín hiệu đau trong não có thể làm giảm đáng kể số lượng các cơn đau nửa đầu.

Sau ba tháng, 30% trong số gần 250 người được điều trị bằng erenumab giảm đi một nửa số người bị đau đầu, so với 14% những người được điều trị bằng thuốc thông thường.

Tiến sĩ Mark Toms, giám đốc khoa học tại Novartis UK, cho biết: "Không có tiến bộ thực sự trong việc điều trị chứng đau nửa đầu trong suốt 20 năm qua và chúng tôi tự hào là sẽ mang lại một liệu pháp mới".

Người ta ước tính người Anh mất khoảng 25 triệu ngày nghỉ làm việc hoặc đi học mỗi năm do chứng đau nửa đầu.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Uwe Reuter, từ Đại học Y khoa Berlin ở Đức, cho biết: “Những người mà chúng tôi đưa vào nghiên cứu của chúng tôi được coi là khó điều trị hơn, và có tới bốn phương pháp điều trị dự phòng khác dành cho họ.”

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng erenumab làm giảm số lượng đau nửa đầu hàng tháng trung bình khoảng hơn 50% cho gần một phần ba số người tham gia nghiên cứu.”

"Việc giảm tần suất đau đầu do đau nửa đầu có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của một người."

Chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến 1 trong 7 người được nghiên cứu.

Erenumab ngăn chặn các tín hiệu đau bằng cách nhắm vào một thụ thể trong não, ngăn chặn một protein truyền bệnh đau nửa đầu.

Erenumab được tiếp thị bởi công ty dược phẩm toàn cầu Novartis, đã giúp tài trợ cho nghiên cứu này, và chưa được cấp phép sử dụng ở Anh.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Đau đầu: Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đau đầu: Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đau đầu đã trở nên phổ biến đến mức chúng thường được coi là một phần bình thường của cuộc sống hàng ngày. Nhưng các bác sĩ đã tiết lộ chính xác lúc nào thì bạn cần tìm sự trợ giúp y tế cho cơn đau đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất