Một loạt thống đốc bang ở Mỹ chống lệnh của Trump

Một liên minh thống đốc của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa phản đối chính sách gây tranh cãi về việc chia rẽ gia đình người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

03:30 20/06/2018

Hôm 18/6, nhiều tiểu bang như Massachusetts và New York khẳng định sẽ không triển khai vệ binh quốc gia đến biên giới Mỹ. Thống đốc Charlie Baker của Massachusetts chỉ trích cách đối xử “vô nhân đạo” của chính quyền với hàng ngàn trẻ em bị giam trong các cơ sở biên giới. Thống đốc John Hickenlooper của Colorado cấm các cơ quan nhà nước sử dụng nguồn lực và nhân lực của tiểu bang cho bất kỳ hoạt động nào tách các gia đình nhập cư.

Ông Trump rất mạnh tay trong việc ngăn chặn nhập cư. (Nguồn: Getty Images)

Cả 4 cựu đệ nhất phu nhân và đương kim Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đều lên tiếng phản đối chính sách của ông Trump.

"Điều xảy ra với những gia đình tại biên giới hiện nay là một cuộc khủng hoảng nhân đạo", Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng kiêm phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, phát biểu tại một sự kiện hôm 18/6.

Nhà Trắng đang áp dụng chính sách "không khoan nhượng" đối với những gia đình vượt biên giới Mexico - Mỹ bất hợp pháp. Đó là bắt giam cha mẹ và đưa con vào trại chăm sóc tập trung của chính phủ Mỹ.

Từ 1/10/2017 đến 31/5 năm nay, ít nhất 2.700 trẻ bị tách khỏi cha mẹ, 1.995 trường hợp trong 6 tuần gần nhất. Sự việc vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận, nhất là khi những hình ảnh thương tâm được truyền thông đăng tải.

Trẻ em nằm la liệt trong các trại tập trung trên biên giới Mỹ. (Nguồn: Twitter)

Tags:
Đệ nhất phu nhân Melania Trump phản đối chính sách nhập cư của chồng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump phản đối chính sách nhập cư của chồng

Bà Melania Trump nói bà “ghét phải thấy” cảnh trẻ em bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới và cho rằng chính phủ không chỉ cần điều hành bằng pháp luật mà phải bằng cả trái tim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất