Một luật sư Trump Organization liên quan đến nỗ lực bịt miệng Stormy Daniels

Những tài liệu mới cho thấy có thêm một luật sư có mối quan hệ với Tổng thống Donald Trump dính líu tới nỗ lực pháp lý buộc cô đào phim khiêu dâm Stormy Daniels “ngậm miệng” về chuyện tình cảm với ông trùm bất động sản hồi năm 2006-2007.

06:00 17/03/2018

Luật sư Jill A. Martin ký số giấy tờ được đệ lên vào ngày 22 tháng 2 năm 2018, yêu cầu thủ tục tố tụng trọng tài bí mật. Bà được nhắc đến trong hồ sơ là luật sư đại diện cho “EC LLC.” Martin là luật sư hàng đầu của Trump Organization tại California với chức danh Phó Chủ tịch và Phụ tá Luật sư trưởng, và địa chỉ được liệt kê trong tài liệu thuộc câu lạc bộ golf của ông Trump tại Los Angeles.

EC – Essential Consultants – là công ty được luật sư tư của ông Trump là Michael Cohen lập nên để trả số tiền “bịt miệng” cô Daniels trước khi chiến dịch tranh cử tổng thống 2016 kết thúc. Luật sư Cohen thừa nhận đã móc tiền túi ra trả số tiền này, và không được hoàn trả. Ông ta phủ nhận chiến dịch tranh cử và Trump Organization có liên quan tới giao dịch này.

Luật sư đại diện cô đào Daniels, ông Michael Avenatti xác nhận với AP về tính xác thực của những tài liệu này, số giấy tờ được CNN và Wall Street Journal tường trình đầu tiên vào hôm thứ Tư.

cô đào phim khiêu dâm Stormy Daniels. Photo Credit: Sacbee

Theo ông Avenatti, số tài liệu cho thấy “sự mâu thuẫn với những gì ông Cohen tuyên bố, có rất ít hoặc không có sự khác biệt giữa EC LLC và Trump Organization hay ông Donald Trump.”

Trong thông báo gởi ra vào tối khuya thứ Tư, Trump Organization cho hay, đây hoàn toàn là công chuyện riêng của luật sư Martin, và công ty “không liên quan đến vấn đề.”

Toà Bạch Ốc vẫn tiếp tục khẳng định, ông chủ phủ nhận chuyện yêu đương với cô Daniels có tên thật là Stephanie Clifford.

Hồi đầu tháng, cô Clifford đệ đơn khiếu nại yêu cầu toà vô hiệu hoá hợp đồng “ngậm miệng” vì chỉ có chữ ký của cô ta và ông Cohen, thiếu chữ ký của ông Trump. Clifford cũng đề nghị trả lại số tiền $130.000 Mỹ kim đã nhận để được công khai bàn chuyện tình cảm trước đây với ông Trump.

Theo vụ kiện, cô đào chuyên đóng phim người lớn bắt đầu “mối quan hệ thân mật” với ông Trump vào năm 2016 và tình cảm của họ tiếp tục tốt đẹp sang năm 2007. Hai người “qua lại” với nhau ở Lake Tahoe, tiểu bang Nevada và Beverly Hills, California. Toà dự định phiên điều trần về vụ kiện này sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 7 năm nay.

Cũng vào hôm thứ Tư, một người bạn lâu niên của Daniels, người được nêu danh trong hồ sơ kiện, cho hay, ông Trump đã gọi cho Daniels bất cứ lúc nào, và hai người có thể nói chuyện với nhau hàng giờ.

Tags:
TT Trump hứa tăng cường sức mạnh quân sự lớn nhất lịch sử Mỹ

TT Trump hứa tăng cường sức mạnh quân sự lớn nhất lịch sử Mỹ

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba tuyên bố tại một căn cứ không quân của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ ở California rằng ông đang chỉ huy một nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự lớn lao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất