Một mất tích, bảy bị thương trong vụ nổ giàn khoan dầu ở Louisiana

Một giàn khoan dầu đã phát nổ và bùng cháy vào lúc 7 giờ 15 phút tối chủ nhật ở Lake Pontchartrain gần Kenner của Louisiana khiến 1 nhân viên mất tích và 7 người khác bị thương.

00:56 18/10/2017

Các viên chức vẫn đang cho điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ này hôm thứ hai 16/10. Không có tin tức nào về liệu có ai tử thương được báo về. Giàn khoan này nằm trong khu vực Jefferson Parrish và được dùng để tải dầu từ giếng khoang vào các khu vực trong bờ.

Cho đến 11 giờ đêm thì giàn khoan vẫn còn bốc cháy. Ông Dave Tibbetts, Giám Đốc Sở Cứu Hỏa East Bank Consolidated cho các ký giả hay ‘đám cháy đã được kiểm soát vào sáng thứ hai đầu tuần’

Photo Credit: AP

Mike Guillot, Giám Đốc Cứu Cấp Y Tế của East Jefferson cho ký giả hay là “trong số 7 người bị thương vì nổ và cháy phỏng, có 5 người bị rất nặng”. Trong ngày thứ hai lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tung ra một trực thăng nhằm bay tìm kiếm dấu vết của người bị mất tích.

Ngoài ra Lexie Preston, một viên chức đại diện cho lực lượng tuần duyên cho biết, chiếc trực thăng nói trên còn có nhiệm vụ khảo sát xem liệu có dầu loan ra trên mặt biển sau vụ nổ hay không.

Các viên chức nhận định là có thể có dầu đã loan ra sau đám cháy chảy vào hồ, nhưng họ cũng có cho hay nước uống của khu vực Jefferson Parish vẫn an toàn vì nước này được bơm từ sông Mississippi.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất