Một ngày nào đó Ivanka Trump sẽ là Tổng thống Mỹ?

Dường như cô con gái lớn của Tổng thống Trump tự cảm thấy cô ấy rất phù hợp cho một vai trò trong chính phủ. Theo cuốn sách mới của Vicky Ward, Kushner Inc, Ivanka tin rằng, một ngày nào đó cô sẽ trở thành Tổng thống của nước Mỹ.

05:30 25/03/2019

Một ngày nào đó Ivanka Trump sẽ là Tổng thống Mỹ?

Sự thay đổi của ái nữ Tổng thống Trump được đánh giá là phù hợp với cương vị của một chính trị gia. (Nguồn: AP)

Khi tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông đã để các con trai của mình phụ trách công việc kinh doanh của gia đình. Nhưng riêng con gái yêu Ivanka đã được theo ông đến Washington, D.C. hoạt động như một trong những cố vấn cấp cao của Tổng thống.

Một ngày nào đó Ivanka Trump sẽ là Tổng thống Mỹ? - Ảnh 1.

Ivanka tin rằng, một ngày nào đó cô sẽ trở thành Tổng thống Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Ông Gary D. Cohn, người từng đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia đã có lần nói rằng, Donald Trump - cha của cô ấy, đang làm chủ Nhà Trắng. Và cô ấy tin rằng, một “triều đại” của nhà Trump đã bắt đầu ở Washington, D.C.

Dù còn nhiều tranh cãi, nhưng có thể thấy, khi tỷ phú bất động sản Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ như đã tạo ra một cuộc cách mạng trong đời sống chính trị Mỹ, mà từ nay chính trường Mỹ không còn là nơi độc diễn của giới chính trị truyền thống và chuyên nghiệp, bởi vậy, không có gì là hoàn toàn không thể.

Một ngày nào đó Ivanka Trump sẽ là Tổng thống Mỹ? - Ảnh 2.

Ivanka Trump cũng xuất hiện cùng các nhà lãnh đạo thế giới tại G20.

Ivanka Trump từng gây bão truyền thông và mạng xã hội khi thế chỗ của cha mình trong một cuộc họp với những nhà lãnh đạo G20 hồi năm 2017, để bàn về quan hệ đối với châu Phi và nhiều vấn đề quốc tế quan trọng, khi người đứng đầu Nhà Trắng có việc riêng ra ngoài. Một quan chức Nhà Trắng cho biết, ái nữ của Tổng thống Trump ban đầu ngồi ở hàng ghế phía sau cha mình, tuy nhiên khi Tổng thống ra ngoài thì Ivanka bước lên thế chỗ.

Trong khi nhiều người cho rằng, khi lãnh đạo của một nước nào đó rời đi thì vị trí của họ cũng sẽ có người khác vào ngồi thay. Vì vậy, việc Ivanka thay cha dự họp trong chốc lát không có gì là bất thường. Tuy nhiên, "sự cố ngồi thế" này gặp khá nhiều sự phản ứng từ cả dư luận và công luận ngay tại nước Mỹ. Không ít người cho rằng, Ivanka không đủ tư cách. Cô không được bầu và cũng không đủ điều kiện là người đại diện tốt nhất cho lợi ích của nước Mỹ trên diễn đàn quốc tế.

Một ngày nào đó Ivanka Trump sẽ là Tổng thống Mỹ? - Ảnh 3.

Ivanka tự tin trao đổi với các quan chức Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). (Nguồn: Reuters)

Ivanka Trump cũng từng được cho là đã thay Tổng thống Trump điều hành một phiên họp tại Nhà Trắng và sự việc đó cũng khiến giới truyền thông cho là bất thường vì ái nữ của Tổng thống Trump không được bổ nhiệm vào một chức vụ chính thức tại Nhà Trắng.

Giới phân tích cho rằng, việc Ivanka Trump được tiếp cận quyền lực tối cao của nước Mỹ là do Tổng thống Trump đang tạo điều kiện cho con gái yêu làm quen với quyền lực nhà nước, trong hành trình chuẩn bị cho một tương lai chính trị. 

Theo: Soha

Tags:
Ivanka nói làm con gái Trump là 'việc khó khăn nhất thế giới'

Ivanka nói làm con gái Trump là 'việc khó khăn nhất thế giới'

Con gái lớn của Tổng thống Mỹ cho biết nền tảng gia đình và sự nổi tiếng của người cha khiến cô gặp nhiều áp lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất