Một Nghệ Sĩ Trung Quốc Rải Gạo Bằng Vàng Thật Khắp Thượng Hải Để Cảnh Báo Nạn Lãng Phí Thực Phẩm

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng trong những ngày qua, khi một nghệ sĩ biểu diễn Trung Quốc rải "gạo vàng" khắp Thượng Hải để cảnh báo nạn lãng phí thực phẩm.

06:00 21/10/2021

Nghệ sĩ biểu diễn Trung Quốc có tên là Yang Yexin đã rải gạo làm bằng vàng ở khắp Thượng Hải như: Sông Hoàng Phố, thùng rác, hố ga và bãi cỏ vào ngày 15 và ngày 16 tháng 10 để cảnh báo mọi người vấn đề nghiêm trọng về lãng phí thực phẩm nhân ngày Lương thực Thế giới lần thứ 41.

Những hạt gạo mà Yang rải trên khắp đường phố được đúc từ 500 gram vàng nguyên chất. Số vàng trên ước tính trị giá 230,000 NDT tương đương $35,700.

Trong bài đăng trên Weibo ngày 17 tháng 10, Yang viết:

“Nếu lãng phí những thứ bình thường chắc chắn không thể gây chú ý cho mọi người vào lúc này. Chỉ khi lãng phí tột độ như vàng mới có thể khiến mọi người thấy sự nghiêm trọng của vấn đề và có thể thay đổi suy nghĩ, hành vi của họ.”

Cận cảnh hạt gạo bằng vàng mà ông Yang Yexin rải.

Cận cảnh hạt gạo bằng vàng mà ông Yang Yexin rải.

Thế nhưng, việc rải “gạo vàng” đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội với nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng Yang phô trương quá đà. Những người khác nói rằng Yang muốn gây chú ý đến vấn đề lãng phí thực phẩm, nhưng lại chọn cách lãng phí một nguồn tài nguyên khác.

Kết quả cuộc thăm dò của tạp chí China Newsweek cho thấy, trong số 27,000 người dùng Weibo, có đến hơn 60% người phản ứng với hành động của Yang, họ cho rằng việc vứt bỏ hạt vàng là lãng phí và không nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm thực phẩm.

Mặc dù bị người dùng mạng chỉ trích mạnh mẽ, nhưng Hashtag “Ném 1,000 hạt gạo vàng xuống sông Hoàng Phố” cũng đã thu hút đến 200 triệu lượt xem trên Weibo. Những người ủng hộ cho rằng Yang đã thành công khi tạo ra tranh luận.

Tags:
Vợ chồng Biden tháo khẩu trang khi tới nhà hàng

Vợ chồng Biden tháo khẩu trang khi tới nhà hàng

Vợ chồng Tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi tới một nhà hàng ở Washington, dường như vi phạm quy định của chính quyền thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất