Một người đàn ông tự thiêu gần Nhà Trắng

Tính mạng của người đàn ông không bị đe dọa và hiện chưa rõ hành động của người này có mang động cơ chính trị hay không.

00:00 14/04/2019

Hiện trường sự việc gần  hôm 12/4.

Hiện trường sự việc gần Nhà Trắng hôm 12/4.

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết một người đàn ông chiều 12/4 tự thiêu gần Nhà Trắng, khiến các đặc vụ phải can thiệp. Người này sau đó được chuyển tới bệnh viện địa phương và dường như không bị nguy hiểm tới tính mạng.

"Các mật vụ đã phản ứng trong vòng vài giây, dập tắt đám cháy và bắt đầu tiến hành sơ cứu. Người đi bộ bị cấm di chuyển trên Đại lộ Pennsylvania sau sự việc. Cuộc điều tra đang được tiến hành", Cơ quan Mật vụ Mỹ thông báo.

Danh tính của người đàn ông chưa được tiết lộ. Cảnh quay tại hiện trường cho thấy các đặc vụ đã đưa người đàn ông tới một địa điểm khác gần Nhà Trắng. Hai chiếc túi được tìm thấy gần người đàn ông đang được kiểm tra. Hiện chưa rõ trạng thái tâm lý của người này khi tự thiêu và hành động có mang động cơ chính trị hay không.

Khi thông tin đầu tiên về sự cố xuất hiện, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có mặt tại Nhà Trắng để dự một cuộc họp ở Phòng Nội các.

Cơ quan Mật vụ Mỹ những năm qua phải đối mặt với chỉ trích để xảy ra tình trạng an ninh lỏng lẻo tại Nhà Trắng. Hồi năm 2014, một người đàn ông đã leo qua hàng rào, chạy qua bãi cỏ và xông vào cổng phía bắc, nhưng sau đó bị chặn lại.

Giới chức Mỹ đưa người đàn ông tự thiêu khỏi hiện trường. Video: ABC

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
12 ngày hỗn loạn ở Nhà Trắng vì khủng hoảng nhập cư

12 ngày hỗn loạn ở Nhà Trắng vì khủng hoảng nhập cư

Tức giận vì tình trạng người nhập cư ồ ạt từ ngả Mexico, Trump đưa ra một loạt quyết sách khiến nhiều người bối rối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất