Một người gốc Việt nằm trong tổ chức tội phạm chuyên trộm ATM

Johnny Nguyễn – 25 tuổi – vào ngày 30 tháng 5 đã nhận tội đột nhập, ăn trộm và một tội danh tàng trữ đồ trộm cắp có giá trị trên $5000 Mỹ kim.

07:22 07/06/2017

Nguyễn liên can đến một nhóm tội phạm có tổ chức chuyên trộm máy rút tiền tự động ở thành phố Kitchener, phía Nam Ontario, Canada. Chỉ hơn 2 tháng năm 2016, nhóm này đã trộm xe tải từ các đại lý rồi lái những chiếc xe này đâm vào các cơ sở thương mại địa phương trộm máy ATM. Bọn chúng móc ATM vào phía sau xe rồi kéo máy tính tiền ra ngoài để lấy tiền.

Cảnh sát địa phương cho biết, nhóm này chịu trách nhiệm 80 vụ trộm ATM và đột nhập ở khu vực  Nam Ontario và Waterloo Region. Tổng thiệt hại lên đến $1,4 triệu Mỹ kim, trong đó $72.490 Mỹ kim tiền mặt từ máy ATM. Thiệt hại lớn nhất từ những chiếc xe ăn trộm $870.000 Mỹ kim cộng với $387.120 Mỹ kim thiệt hại tài sản tại đại lý xe, và $114.300 Mỹ kim tiền mặt và thiệt hại tài sản trong các vụ đột nhập.

Photo Courtesy:http://www.thespec.com

Dự kiến Nguyễn sẽ bị tuyên án 1 năm tù, hai năm quản chế, và bồi thường số tiền đã lấy trộm. Chưa có thông tin số tiền cụ thể anh ta phải trả lại là bao nhiêu. Là con nghiện bạc nên Nguyễn phạm tội để trả các món nợ thua tại sòng bài. Nhờ đã ngồi tù 6 tháng nay nên anh ta chỉ còn 6 tháng nữa sau song sắt. Tại toà, Nguyễn tỏ ra hối lỗi và mong ngóng sớm thụ án xong để có thể làm lại cuộc đời.

Johnny Nguyễn là nghi can đầu tiên nhận tội, dự kiến những nghi can khác trong nhóm tội phạm này sẽ sớm bị đưa ra xét xử.

Tags:
Bác sĩ gốc Việt ở Las Vegas bị tòa kết tội đánh thuốc mê, hiếp bệnh nhân

Bác sĩ gốc Việt ở Las Vegas bị tòa kết tội đánh thuốc mê, hiếp bệnh nhân

Một bồi thẩm đoàn tuần qua kết án một bác sĩ gốc Việt, ông Bình Minh “Ben” Chung, về tội đánh thuốc mê rồi hãm hiếp một số bệnh nhân, cùng với các tội danh khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất