Một người gốc Việt thản nhiên cướp nhà băng

Ngoài cáo buộc hai tội danh cướp nhà băng, Nguyễn M. Hiền (hay Hiển) – 34 tuổi – còn đối diện cáo buộc cố tình cướp của, giả mạo danh tánh và tàng trữ chất được kiểm soát.

03:27 19/07/2017

Vào khoảng 1h30′ chiều ngày 5 tháng 7, một người đàn ông mặc áo thun in hình siêu nhân trước ngực bước vào chi nhánh ngân hàng Wells Fargo trên đường Indian Trail Lilburn Road, thành phố Norcross, tiểu bang Georgia, bình thường như những khách hàng khác. Anh ta sắp hàng chờ tới lượt mình nhưng khi đến quầy giao dịch thì bất ngờ chìa cho nhân viên giao dịch thấy tờ giấy đe doạ đòi tiền. Sau khi nhận được tiền, người này bình thản rời khỏi ngân hàng.

Photo Credit: Fox5

1h chiều hôm sau, người đàn ông này đến chi nhánh Wells Fargo trên dãy 6100 đường Buford, vẫn mặc chiếc áo thun siêu nhân, cũng sắp hàng, cũng chìa giấy đòi tiền. Chưa rõ ở lần cướp này, nhân viên ngân hàng có giao tiền cho anh ta hay không.

Từ hình ảnh trên camera giám sát, nhà chức trách quận Gwinnett nhận ra Nguyễn Hiền từng bị cảnh sát chặn xe hồi đầu tuần. Vào khoảng 10h tối cùng ngày, anh ta bị phát giác đang ở trong một khách sạn ở Norcross, và bị bắt giữ tại đây.

Khi làm thủ tục vào nhà tù quận Gwinnett, Hiền khai mình là Nguyễn D. Sang (hay Sáng) – 28 tuổi. Tuy nhiên, lai lịch đích thực của anh ta lộ ra sau khi cảnh sát lấy dấu vân tay. Sang thực ra là em trai của nghi can. Từ đó, cảnh sát lần ra, Hiền cũng liên can đến vụ cướp nhà băng SunTrust trên đường Jimmy Carter Boulevard cũng vào ngày 5 tháng 7.

Nhà chức trách chưa cho biết mức án tối đa nếu nghi can bị truy tố những cáo buộc trên.

Tags:
Nguyên nhân khiến nhiều người Việt muốn định cư tại Mỹ

Nguyên nhân khiến nhiều người Việt muốn định cư tại Mỹ

Ai chẳng biết Mỹ là miền đất hứa được nhiều người trong đó có cả người Việt lựa chọn để định cư. Tuy nhiên định cư tại Mỹ lại chẳng hề đơn giản khi không cần vốn đầu tư thì cũng phải có khả năng hay có thân nhân ở Mỹ. Tuy khó khăn nhưng cũng không thể ngăn cản mơ ước của người Việt về vùng đất hứa này. Nguyên nhân là gì mà khiến Mỹ trở thành điểm đến đáng mơ ước đến thế?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất