Một người Mỹ gốc Việt chịu án tù 10 năm vì kết hôn giả lấy 20.000 USD

Người đàn ông gốc Việt tại bang Massachusetts (Mỹ) đã thừa nhận hành vi gian lận nhập cư liên quan đến hợp đồng kết hôn giả với một phụ nữ Việt trị giá 20.000 USD. Người này đang phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

11:00 14/08/2021

Trong phiên tòa xét xử vào ngày 4/8 vừa qua, ông Phu Thanh Huynh, 33 tuổi, một cư dân ở TP Springfield, bang Massachusetts (Mỹ) đã thừa nhận tội danh gian lận nhập cư liên quan đến việc kết hôn giả với một phụ nữ Việt cách đây 8 năm.

Theo đó, Huynh đã kết hôn với bà Jane Doe – một công dân Việt Nam vào ngày 28-9-2013. Nhà chức tranh đã điều tra và kết luận rằng cuộc hôn nhân này có mục đích tìm kiếm quyền lợi nhập cư cho bà Jane Do. Huynh đã nhận được 20.000 USD trong vụ việc.

Một người Mỹ gốc Việt chịu án tù 10 năm vì kết hôn giả lấy 20.000 USD

Vào ngày 7-11-2013, Huynh đã đệ đơn lên Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) để xin chứng nhận Doe với tư cách là vợ của anh ta nhằm mục đích giúp Doe nhập cư.

Thực tế thì Huynh và Doe không hề chung sống với nhau kể từ khi kết hôn. Những lời khai của Huynh với một viên chức USCIS cũng không được đồng nhất.

Dựa theo các chứng cứ thu thập được, Văn phòng Chưởng lý Khu vực Massachusettes chính thức truy tố Huynh với tội danh gian lận nhậ cư vào tháng 10-2019.

Hiện tại, Huynh đã nhận tội âm mưu, gian lận nhập cư và khai báo gian dối. Người này có thể sẽ phải đối diện với tổng mức án 15 năm tù giam cho các tội danh trên và khoản tiền phạt 250.000 USD cho mỗi tội. Dự kiến Tòa án Khu vực Mark G. Mastroianni sẽ tuyên án vào ngày 22/11 sắp tới.

Tags:
Việt Kiều rút ruột chia sẻ: Đừng đi Mỹ một quốc gia “lạc hậu”, than ôi những gì tôi chứng kiến ở Hoa Kỳ rất đáng thất vọng!

Việt Kiều rút ruột chia sẻ: Đừng đi Mỹ một quốc gia “lạc hậu”, than ôi những gì tôi chứng kiến ở Hoa Kỳ rất đáng thất vọng!

Dưới đây là câu chuyện về một du học sinh Trung Quốc sau khi sang Mỹ du học, sự thật về nước Mỹ làm cậu bàng hoàng..

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất