Một người nhập cư bất hợp pháp tự sát sau khi bị Mỹ trục xuất

Ngày 21.2, một người đàn ông Mexico bị trục xuất khỏi Mỹ đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ cây cầu gần biên giới Tijuana – San Diego.

15:57 23/02/2017

458ae38ac9ec8f.img
Cây cầu nơi ông Guadalupe Olives Valencia 44 tuổi tự tử 

Một quan chức Mexico biết chuyện nhưng không có thẩm quyền để trả lời giới truyền thông, đã nói rằng không biết rõ người đàn ông ấy vô tình ngã xuống hay cố tình nhảy cầu tự tử. Tuy vậy, truyền thông Mexico dẫn lời kể của những người gần hiện trường và một công tố viên ở Tijuana nói rằng ông ta tự tử.

Ông Guadalupe Olives Valencia, 44 tuổi, đã cố gắng vào bất hợp pháp ngày 20.2, vị quan chức Mexico nói. Ông ta bị cơ quan di trú Mỹ bắt giữ và bị trục xuất sáng 21.2.

Ngay sau đó, ông Olives được tìm thấy gần El Chaparral. Bên cạnh là chiếc túi nhựa có chứa một số tài sản cá nhận. Ông được báo cáo là chết tại một bệnh viện.

Một tờ báo Mexico cho hay ông Olives đã gào lên rằng không muốn trở lại Mexico trước khi nhảy cầu. Trang web của báo Excelsior đăng tải vụ việc về Olives đã cho rằng vụ này liên quan tới “chính quyền Trump”.

Vụ việc được đưa tin trong tuần này, đúng lúc chính quyền đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc đàn áp lớn nhằm trục xuất người nhập cư bất hợp pháp ra khỏi . Điều này gây làn sóng phán đối lớn ở Mexico.

Ông Guadalupe Olives Valencia được cho là làm việc bất hợp pháp như một người làm vườn ở trong nhiều năm để chu cấp cho 3 người con trai ở Mexico sau khi vợ ông qua đời, theo lời cô cháu gái Yuriba Valles de Espinoza.

Cô Yuriba nói ông Valencia đã nhảy cầu tự tử vì quá tuyệt vọng. Trước đó, ông đã từng bị trục xuất nhưng vẫn cố tìm cách trở lại Mỹ làm việc. Gia đình ông rất đau buồn vì sự ra đi của ông.

Theo Một thế giới

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất