Một người Nhật dương tính nCoV đi chuyến bay Vietnam Airlines

Bộ Y tế chiều 4/3 công bố một hành khách Nhật Bản dương tính với nCoV đã đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Siem Reap về TP HCM

00:30 05/03/2020

Người khách này ngồi ghế 33D trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap, Campuchia, về TP HCM, ngày 3/3. Người khách chuyển tiếp chuyến bay (transit) tại sân bay Tân Sơn Nhất, lên chuyến bay số hiệu VN340 đi Nagoya, Nhật Bản. Giới chức y tế chưa tiết lộ danh tính người khách.

Khi đáp xuống sân bay Nagoya, người này có biểu hiện sốt, giới chức y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe, kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Ở sân bay Siem Reap, người này đã làm thủ tục check-in thẳng Nagoya nên khi quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất không ghé quầy chuyển tiếp. Tuy nhiên, hành khách có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30 cùng ngày.

Sau khi trả khách tại sân bay Nagoya, chuyến bay trở lại Tân Sơn Nhất trưa 4/3 mang số hiệu VN341 có tổng cộng 73 hành khách và 12 thành viên tổ bay.

Khi ấy đã biết tin người khách Nhật nhiễm nCoV, chuyến bay VN341 từ Nagoya về TP HCM phải xử lý y tế. 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung của TP HCM. 22 khách còn lại đều là người Nhật Bản đi transit cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay. Máy bay cũng được khử trùng.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm nCoV. Một nhân viên phục vụ mặt đất cũng được cách ly do đã mở cửa máy bay chuyến VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

Lịch trình đi lại của người Nhật này tại Campuchia đang được các cơ quan Việt Nam phối hợp với Nhật Bản làm rõ. 

Lê Nga

Link nguồn: https://vnexpress.net/mot-nguoi-nhat-duong-tinh-ncov-di-chuyen-bay-vietnam-airlines-4064301.html

Tags:
Nữ họa sĩ nổi tiếng ở Mỹ lên rừng ở ẩn, cuộc sống của bà đẹp như một bức tranh

Nữ họa sĩ nổi tiếng ở Mỹ lên rừng ở ẩn, cuộc sống của bà đẹp như một bức tranh

Hạnh phúc là gì? Liệu có phải là đạt được cuộc sống giàu có về vật chất hay là sự thỏa mãn về tinh thần? Cụ bà Tasha Tudor, một họa sĩ vẽ tranh minh họa sách thiếu nhi nổi tiếng của Mỹ đã đưa ra câu trả lời của riêng mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất