Một người Việt bị thương trong vụ nổ ở Lebanon

Một công dân Việt Nam bị gãy tay và đang được điều trị sau vụ nổ lớn gần cảng thủ đô Beirut, theo đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon.

11:06 05/08/2020

Đại sứ Trần Thành Công hôm nay xác nhận có một công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut, theo VOV. Người này làm giúp việc cho một gia đình bản địa, bị gãy tay do đồ đạc trong nhà đổ vào người và đã được đưa vào bệnh viện.

"Chúng tôi cũng đã trao đổi qua điện thoại với công dân bị gãy tay. Hiện sức khỏe của chị ổn định và được chăm sóc tốt", đại sứ cho biết.

Lính cứu hoả di chuyển một người bị thương sau vụ nổ ở cảng Beirut hôm 4/8. Ảnh: Reuters
Lính cứu hoả di chuyển một người bị thương sau vụ nổ ở cảng Beirut hôm 4/8. Ảnh: Reuters

Khoảng 50 người Việt sinh sống ở các khu vực khác nhau của Lebanon, nhưng phần lớn là ở thủ đô Beirut. Ông Trần Thành Công cho hay cộng đồng người Việt tại đây không bị thiệt hại gì lớn do vụ nổ.

Vụ nổ lớn xảy ra ở một nhà kho gần cảng Beirut hôm 4/8, gây cháy lớn và khiến các công trình xung quanh bị san phẳng. Ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương.

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab cho biết thảm họa bắt nguồn từ 2.750 tấn phân bón amoni nitrat được lưu trữ tại nhà kho nhiều năm qua.

Link nguồn: https://vnexpress.net/mot-nguoi-viet-bi-thuong-trong-vu-no-o-lebanon-4141483.html

Tags:
Biden có thể quét sạch di sản đối ngoại của Trump

Biden có thể quét sạch di sản đối ngoại của Trump

Nếu đắc cử tổng thống Mỹ, Joe Biden có thể tạo "sóng thần" trong chính sách đối ngoại, với những quan điểm đối nghịch hoàn toàn với Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất