Một người Việt ở Mỹ đối mặt 20 năm tù vì buôn lậu rùa

Một người gốc Việt ở khu Little Saigon, Westminster, bang California, ngày 19/10 đã nhận tội nhập lậu trái phép hơn mười con rùa và các loài cá từ Việt Nam vào Mỹ.

09:00 22/10/2017

ảnh minh họa 

Theo Los Angeles Times, ông Kevin Đức Vũ, chuyên bán cá cảnh và rùa trên mạng, phải đối mặt với bản án lên đến 20 năm tù trong phiên tuyên án vào ngày 5/2 năm sau.

Ông Vũ, 44 tuổi, nhận tội rằng ông đã nhập 7 con rùa “đầu lớn” và 7 con cá rồng châu Á vào Mỹ.  Cả hai loài này đều được bảo vệ theo Công ước liên bang về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp và chỉ được mang vào Mỹ khi có giấy phép.

Theo thỏa thuận nhận tội trình lên tòa liên bang tại Los Angeles, kiện hàng của ông Kevin dán nhãn “đồ cho thủy cung” còn chứa 7 con rùa bốn mắt, 6 con rùa hộp, và một con rùa đen Việt Nam. Những giống rùa này cũng được luật liên bang bảo vệ.

Kiện hàng FedEx này được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ thu giữ vào ngày 29/9/2016, sau đó được các nhân viên Cục Bảo vệ cá và động vật hoang dã kiểm tra. Các công tố viên cho biết 6 con rùa chết trong quá trình vận chuyển. Văn phòng Bộ Tư pháp cho biết tổng trị giá kiện hàng bất hợp pháp của ông Kevin trên chợ đen lên đến 67.000 USD.

Theo các công tố viên, ông Vũ bán cá rồng qua Internet với giá mỗi con 1.900 USD, kiếm được từ 650 đến 1.000 USD đối với mỗi con rùa châu Á tùy theo loại.

Theo ZingVn

Tags:
Bà mẹ 7 con trẻ trung như gái đôi mươi

Bà mẹ 7 con trẻ trung như gái đôi mươi

Khi đứng cạnh con gái lớn 23 tuổi, bà mẹ người Mỹ chỉ như chị của cô bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất