Một nhà hàng ở Thung lũng Chết phải ngừng phục vụ bữa sáng do thời tiết quá khắc nghiệt

Nhiệt độ của những vùng đất khô cằn ở Thung lũng Chết dự kiến sẽ đạt 126 độ trong mùa hè này. Thời tiết khắc nghiệt này đã khiến cho nhà hàng Wrangler ở Furnace Creek phải ngưng phục vụ bữa sáng vào thứ 3 vừa qua.

03:00 22/06/2017

Vào 7 giờ sáng trong ngày đầu tiên của mùa hè, khách hàng, đầu bếp và nhân viên phục vụ đều đổ mồ hôi do hệ thống điều hòa không khí đột nhiên bị hỏng.

Vào những ngày mùa hè nóng bức, nhà hàng đã có hàng chục năm phục vụ này, chủ yếu phục vụ đồ uống lạnh và xà lách ướp lạnh. Sáng thứ ba, các nhân viên cố gắng làm mát bằng cách gói khăn ướt xung quanh cổ và dùng đá để làm mát cơ thể.

Đối đầu với sức nóng dữ dội, quản lý nhà hàng đã quyết định sẽ ngừng phục vụ lúc 8 giờ sáng.

Nhiệt độ tại Thung lũng Chết đã chạm ngưỡng 112 độ F

John Kukreja, giám đốc hoạt động của Oasis tại Thung lũng Chết, trước đây gọi là khu nghỉ mát Furnace Creek, nói: "Chúng tôi không thể đưa khách hàng đến đây – thời tiết quá nóng và khắc nghiệt. Chúng tôi đã quyết định bắt đầu chuẩn bị bánh sandwich cho khách hàng."

Nhiệt độ cao nhất từng được ghi lại trên hành tinh này là ở Thung lũng chết vào ngày 10 tháng 7 năm 1913 - 134 độ.

Đầu tháng này, một phụ nữ đã được vận chuyển đến bệnh viện với vết bỏng độ 3 trên bàn chân của cô.

"Cô ấy đã mất dép trong dãy núi Mesquite Flat Sand và đi bộ khoảng nửa dặm trên cát nóng", Abby Wines, người phát ngôn của công viên, nói trong một tuyên bố.

Nhiệt độ mặt đất tại Thung lũng Chết đã đạt tới 200 độ trong khi chỉ cần 160 độ là có thể nấu chín thịt.

Công viên cũng đưa ra những cảnh báo về các hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra đối với những du khách mạo hiểm khi đi ra ngoài nắng. Khách du lịch đã được kêu gọi không đi ra bên ngoài trời nắng nóng quá 15 phút và luôn phải đội mũ cũng như thoa kem chống nắng.

Trong thung lũng Owens và dọc theo dải Đông Sierra Nevada, khoảng 100 dặm về phía tây, mức nhiệt đã làm tuyết tan với khối lượng vô cùng lớn, buộc Sở Lâm Nghiệp Hoa Kỳ phải đóng cửa một số khu trại do lũ lụt.

Deb Schweizer, người phát ngôn của Rừng Quốc gia Inyo, nói: "Đây là cảnh tượng đặc biệt đang diễn ra dọc theo dãy núi phía đông trong cơn sóng nóng này. Hiện đã có một số trận lũ lụt ở độ cao trung bình và chúng tôi cũng đã ghi nhận một vài đám cháy.”

Ngọc Ánh/latimes.com
Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Gần 20.000 người dân quanh vùng vịnh San Francisco bị mất điện vào hôm chủ nhật do nhiệt độ cao, thời tiết nóng, nhiều gia đình dùng máy lạnh cùng một lúc khiến đường giây điện, các trạm biến áp bị quá tải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất