Xuất thân là con nhà nghèo, đã từng bơi qua sông để đến trường - câu chuyện của nữ doanh nhân triệu phú gốc Việt đã làm cả thế giới xúc động vì

Xuất thân là con nhà nghèo, đã từng bơi qua sông để đến trường và bây giờ là triệu phú

12:00 20/12/2020

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, với tôi, tiền rất quan trọng nhưng tiền đó phải do chính mình làm ra và do làm ăn chân chính mà có  – Liên Rogers, một doanh nhân người Úc gốc Việt, là người sáng lập đồng thời là giám đốc chiến lược và phát triển thị trường của công ty Rogers Healthcare, có trụ sở tại Tây Úc (www.rogershealthcare.com.au ). Bà Liên đã là một doanh nhân bất động sản tại VN từ lúc tuổi đôi mươi nhưng bà là một người khá kín tiếng trên thương trường. Ít ai biết được, bà đã từng kinh doanh bất động sản rất thành công tại Việt Nam, và là người sáng lập cty Bất Động Sản Mai Liên và hệ thống “Ngôi Nhà Thông Minh” (Smart House). Bà cũng đã từng ghặt hái được ít nhiều thành công trong việc kinh doanh Tóc và Làm đẹp tại Sài Gòn lúc tuổi đôi mươi. Trong lúc công ty bà làm ăn rất tốt tại Việt Nam thì sau một chuyến du lịch dài ngày tại Úc, bà lại chọn sang Úc sinh sống, làm việc và theo đuổi học vấn tại Úc. 

Bà Liên lúc nói chuyện trước hàng trăm khách mời dự tiệc Dermalyana VIP Party tại khách sạn sáu sao Crown Towers, Tp. Perth, Tây Úc. 

Cách đây chưa đầy hai năm, bà Liên rogers (Mai Thi Liên) www.lienrogers.com, lúc bấy giờ đã tốt nghiệp đại học Thương Mại  khoa kinh tế và tài chính tại Đại học Tây Úc, tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại Úc và cả bốn trường chăm sóc da tại Anh và Úc và là một chuyên gia da liễu tại Úc đã sáng lập ra thương hiệu chăm sóc da làm trắng da, làm trẻ hóa da tại Úc dưới tên Dermalyana www.dermalyana.com . 

Dermalyana là thương hiệu chăm sóc da có chức năng làm trắng da, giúp giảm sạm nám và làm mịn da, làm trẻ hóa da một cách an toàn và hiệu quả do Úc sản xuất và được bán rất rộng rãi tại các nhà thuốc tại Úc, các trung tâm chăm sóc da và làm đẹp cũng như hệ thống online tại thị trường Úc và xuất khẩu. Dermalyana là thương hiệu được đăng ký bản quyền do chính công ty Rogers Healthcare, trụ sở tại Tây Úc làm chủ. Mặc dù ngành làm đẹp và chăm sóc  da là ngành cạnh tranh gây ghắt nhất và trên thực tế có rất nhiều công ty thua lỗ và rời khỏi thị trường, nhưng  Dermalyana cho dù ra đời gần hai năm nay đã thành công vang dội không những tại thị trường Úc mà còn trên nhiều nước trên thế giới. Vậy đâu là bí mật cho sự thành công của Dermalyana?

Theo ông Stephen Rogers, CEO của công ty Rogers Healthcare, cty chủ của dòng chăm sóc da Dermalyana,  thì  80% các công ty nhỏ đóng cửa tại Úc trong vòng 18 tháng nhưng công ty ông đã thành công vang dội bởi vì công ty ông có bí mật và một trong những bí mật đó chính là bà Liên Rogers – người truyền nhiệt huyết cho cả team của chúng tôi. 

Hiếm ai biết bà Liên sinh ra trong một gia đình đông con tại vùng quê Quảng Nam và bà là người con thứ 11 trong gia đình có 12 người con. Bà kể: từ lúc 2-3 tuổi, bà đã từng được mẹ ghánh đi chợ mỗi ngày và chứng kiến mẹ buôn bán ngoài chợ. Bà quan sát tất cả những giao dịch và bà cũng tham gia bán hàng cho mẹ. Cũng từ kinh nghiệm bán hàng từ rất bé, bà lần đầu tiên kinh doanh riêng và cũng là người đầu tiên bán bắp ngào đường, lúc bà tuổi, trước cổng trường tiểu học tại quê bà. Lớn hơn nữa, bà phải lội nước sông tràn vào bờ kênh  và nhiều lúc bị hụt chân và bơi sang bên kia sông để đến trường vào mùa đông. Khi đậu đại học, cũng như nhiều sinh viên tỉnh lẻ khác, bà phải ở trọ và đã từng bị đuổi ra khỏi nhà thuê lúc nửa đêm vì không có đủ tiền đóng tiền thuê phòng trọ. Chính cái cảnh lang thang nữa đêm và ngủ ngoài lề đường tại TP Đà Nẵng, bà không những không nản lòng mà còn cố gắng nhiều hơn nữa để tốt nghiệp đại học.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bà Liên làm việc cho nhiều công ty và nắm giữ những vị trí then chốt của công ty, đơn cử bà đã từng được mời về tiếp quản vị trí Giám Đốc Kinh Doanh của khách sạn  lớn nhất tại Sài Gòn lúc bấy giờ, Windsor Plaza Sai Gon. Bà cũng là một Giám Đốc Đơn Vị giỏi tại công ty bảo hiểm Bảo Minh CMG. Tại đây, Bà đã từng  quản lý, huấn luyện và truyền nhiệt huyết, kỹ năng bán hàng đỉnh cao cho hàng trăm người trong team của bà, trước khi ra kinh doanh riêng. 

Theo vị CEO người Anh, ông Stephen Rogers, của công ty chủ của Dermalyana thì bà Liên chính là một trong những vũ khí lợi hại của công ty ông. Ngoài là một chuyên gia về da và là một người am hiểu và có kiến thức sâu rộng về da và làm đẹp với niềm đam mê sâu sắc về chăm sóc da, bà Liên đã tốt nghiệp bốn trường chăm sóc da, làm đẹp và là chuyên gia da liễu tại Úc và Anh. Bà cũng là thành viên của Hiệp Hội Da Liễu tại Úc. Không dừng lại ở đó, bà là doanh nhân thực thụ và có kiến thức sâu rộng về kinh doanh. Bà vừa có kinh nghiệm thực tiễn vừa có học vấn về kinh doanh rất cao và bà chính là người sáng lập ra các giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty và cùng công ty đưa thương hiệu Dermalyana lên tầm cao mới. 

Bà Liên nói: nhiều người hỏi tôi là sao giàu vậy? Thật ra tôi không nghĩ mình có bao nhiêu tiền là giàu. Tôi quan  niệm giàu không thể hiện ở chổ tôi có bao nhiêu tiền mà là tôi đã làm thay đổi được cuộc sống của bao nhiêu người. Tôi bán Dermalyana trên nhiều kênh để sản phẩm tốt được đến tay khách hàng nhanh chóng nhưng tôi coi trọng nhất là việc giúp các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc những bạn lớn tuổi bắt đầu kinh doanh. Nếu họ cho tôi thấy họ đủ kiên nhẫn, đủ siêng năng, đủ sự tin tưởng tôi, có chí tiển thủ thì tôi sẽ huấn luyện họ và giúp họ bán hàng thành công hơn. Tôi cảm thấy tự hào khi nhìn họ dần dần chững chạc hơn, lớn mạnh hơn và tự tin hơn và giàu hơn. Dĩ nhiên là không phải ai cũng có cái nhìn đúng đắn về bán hàng và không  phải ai cũng đủ kiên nhẫn và nghiêm túc làm theo sự hướng dẫn của tôi nên có đôi lúc tôi không thể giúp họ được. Sự thành công của chúng tôi được thể hiện rõ qua công thức: 

Hiệu quả và chất lượng sản phẩm, dịch vụ + chất lượng người bán hàng + chất lượng lãnh đạo + giá trị của công ty + uy tín thương hiệu + uy tín người bán hàng = Thành công 

Anh Stephen Rogers, CEO của Dermalyana nói về bà Liên Rogers tại bữa tiệc Dermalyana VIP Party tại KS 6 sao Crown Towers, Perth, Austtalia

Chị Hân Võ- 1 trong những nhà phân phối của Dermalyana

Chị Trang Ngo, 1 trong những nhà phân phối của Dermalyana tại Úc

Dermalyana có thể không làm marketing rầm rộ như nhiều thương hiệu khác. Dermalyana cũng có thể không phải là thương hiệu có nhiều đại lý hay chi nhánh nhất trên thế giới nhưng khi nhắc đến Dermalyana người ta nghĩ ngay đến: 100% sản xuất tại  Úc hay hàng Úc cao cấp, Hiệu Quả, Chất Lượng và Uy Tín 

Ngoài đam mê kinh doanh về chăm sóc da, bà Liên còn có niềm vui khi là một mạnh thường quân trong các chương trình thiện nguyện. Bà đã từng nhận bằng khen “Người tốt việc tốt”, mạnh thường quân “nạn nhân chất độc màu da cam” do quê hương bà trao tặng. 

Bà nói: tôi phải làm việc quầng quật, cực khổ lắm  và tôi cũng không quá giàu để phung phí nhưng tôi thích giúp đỡ người khác là vì tôi hiểu thế nào là sống thiếu thốn. Có người nói tôi làm từ thiện để làm màu nhưng tôi không quan tâm lắm vì suy cho cùng chỉ có tôi mới hiểu được lý do vì sao tôi làm từ thiện. Gia đình tôi ngày xưa cũng đã từng trong diện hộ nghèo. Bản thân Tôi đã từng đi xin/mượn gạo khi còn bé và cũng đã từng khóc khi người ta không cho/cho mượn và bị đuổi về rồi nên giờ tôi hay cho gạo người nghèo là vì vậy. Nhìn thấy nụ cười của người nghèo ngồi chờ đến giờ cho gạo là tôi cảm thấy đồng cảm, liên tưởng đến tôi của ngày xưa và cảm thấy trong lòng tôi vui lắm. Tôi đã từng gặp khó khăn khi còn sinh viên nên mới lập Mai Thi Lien educational fund để giúp những bạn có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua giai đoạn thử thách để tiếp tục việc học. Tôi giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em mồ côi và những người phụ nữ nghèo nhưng là trụ cột trong gia đình là bởi vì tôi thấu hiểu nổi mất mát và cơ cực của họ. “Lá lành đùm lá rách”.

Kinh doanh chắc chắn ai cũng mong mang lại lợi nhuận cho công ty của họ, nuôi sống đội ngũ lao động và phát triển công ty. Với tôi cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, việc kiếm tiền đó phải dựa trên hiệu quả và chất lượng của sản phẩm tôi cung cấp, mang lại lợi ích cho khách hàng, giúp những người xung quanh có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Theo tôi thì mọi việc làm tốt đẹp của người làm kinh doanh phải đến sau chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Với Dermalyana, chúng tôi luôn luôn sản xuất sản phẩm ở mức cao nhất về hiệu quả và luôn cải tiến sản phẩm tốt nhất để đạt chuẩn chất lượng cao nhất. Đã đến lúc chúng ta nên dùng sản phẩm chăm sóc da, làm trắng da và làm trẻ hóa da một cách an toàn nhất và hiệu quả nhất vì phụ nữ chúng ta xứng đáng được như vậy. 

Thương hiệu kem trắng da Úc Dermalyana chủ người Việt và chuyện tình cao cả phía sau

Dưới đây là những hình ảnh lúc bà Liên Rogers đi làm từ thiện tại Việt Nam

Muốn biết thêm về dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp làm trắng da, giúp trị sạm nám da và đẩy lùi lão hoá da, 100% sản xuất tại Úc đang được những người trong giới showbiz mua dùng và khen ngợi xôn xao: www.dermalyana.com or đường dây nóng công ty chủ tại Úc: +61 8 6111 7155 hoặc +61 431 999 345

Tags:
Nhà chiêm tinh Ấn Độ dự báo: TT. Trump sẽ đảo ngược thế cuộc và giành chiến thắng ngay đầu tháng tới

Nhà chiêm tinh Ấn Độ dự báo: TT. Trump sẽ đảo ngược thế cuộc và giành chiến thắng ngay đầu tháng tới

Nhà chiêm tinh đã sử dụng thuật “Chiêm tinh Vệ Đà” để dự đoán việc tái đắc cử của ông Trump. Thông tin phân tích của ông được đăng tại tài khoản “Vijay Jyotish” trên Twitter. Tại tài khoản này cũng cho thấy nơi cư trú của ông được ghi là California, Hoa Kỳ…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất