Một ông bị phát giác giấu bịch cocaine trị giá $34,000 dưới bộ tóc giả

Một người đàn ông Colombia bị cảnh sát Tây Ban Nha ở phi trường Barcelona bắt giữ khi phát giác ông này giấu số lượng cocaine nặng khoảng nửa ký lô (1.1 pound) dưới bộ tóc giả đang đội trên đầu.

00:30 19/07/2019

Bản tin của tờ New York Post nói rằng giới chức an ninh phi trường để ý đến hành khách trên chuyến bay từ Bogotá tới Barcelona hồi cuối Tháng Sáu, vì có thái độ lo sợ, rất khả nghi, theo thông cáo của cơ quan hữu trách hôm Thứ Ba, 16 Tháng Bảy.

Một nghi can Colombia bị bắt vì giấu cocaine dưới bộ tóc giả. (Hình: Cảnh Sát Tây Ban Nha)

Khi khám xét nghi can này, các nhân viên cảnh sát tìm thấy “một bịch được đóng gói kỹ càng và dán bằng băng keo vào đầu đương sự.” Bên trong bịch này là số lượng cocaine trị giá khoảng $34,000.

“Thành phần buôn bán ma túy luôn nghĩ ra những phương cách mới lạ để qua mặt nhân viên an ninh,” theo bản thông cáo của cảnh sát Barcelona, đi kèm là bức hình chụp một người đàn ông trung niên, vẫn còn đội bộ tóc giả dầy u lên.

Tây Ban Nha là cửa ngõ quan trọng cho việc vận chuyển cocaine từ Colombia sang Âu Châu, với số lượng bị chặn bắt thường lên tới hàng tấn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có các chuyến chuyển ma túy đơn lẻ, với những người tìm cách đưa số lượng tương đối nhỏ qua các phi trường của quốc gia này, gồm cả phi trường El Prat tại Barcelona.

Tây Ban Nha là quốc gia tiêu thụ concaine lớn hàng thứ sáu trong khối EU. Nước Anh đứng đầu bảng, sau đó là Hòa Lan, Đan Mạch, Pháp và Ái Nhĩ Lan, theo tờ Guardian ở Anh.

Tags:
Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

Xuồng tuần tra của tuần duyên Mỹ áp sát để sĩ quan nhảy lên nóc chiếc tàu ngầm chở ma túy và yêu cầu nó dừng lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất