Một phụ nữ chuyển giới cáo buộc NHS “gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của con người”

Một phụ nữ chuyển giới cho biết cô thường xuyên phải cạo râu hai lần một ngày suốt sáu tháng trong khi chờ đợi NHS thực hiện phẫu thuật chuyển đổi vĩnh viễn.

23:30 04/01/2019

Jessica Samson, 39 tuổi, phải cạo râu hai lần một ngày trong khi cô tiếp tục chờ đợi hơn sáu tháng để làm một thủ tục chuyển đổi vĩnh viễn.

Cô đã được chấp thuận cho điều trị vào tháng Bảy như là giai đoạn cuối của việc xác định lại giới tính của mình, nhưng tiến độ đã bị chậm hơn rất nhiều.

NHS cần phải “nhận ra rằng họ đang làm hỏng cuộc sống của mọi người”, cô nói trong thất vọng.

Sau một khiếu nại vào tháng 12, cô Sampson hiện đã được đề nghị một cuộc hẹn tư vấn nhưng cô vẫn lo lắng trường hợp của mình chỉ là “đỉnh của tảng băng trôi”.

NHS đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong quá khứ về phạm vi dịch vụ mà nó cung cấp cho người chuyển giới, và sự gia tăng gần đây về nhu cầu đã gây áp lực lên các phòng khám.

Cô Sampson cho biết cô đã phải chịu đựng nhiều tháng thất vọng khi liên tục phải gửi email trong vô vọng mong răng quá trình phẫu thuật của cô sẽ tiến triển.

“Đáng lẽ nó chỉ nên diễn ra trong hai tháng, nhưng giờ đã là sáu tháng”, cô nói. “Và hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy nó tiến bộ hơn nữa.”

“Tôi đã thực hiện phẫu thuật nhưng tôi vẫn mọc râu mỗi ngày và tôi phải cạo hai lần một ngày để duy trì lối sống bình thường.”

Cô nói rằng những bức thư của cô đã không được trả lời trong nhiều tháng và sau năm tháng chờ đợi mà không có bản cập nhật, cô đã nộp đơn khiếu nại chính thức đối với dịch vụ y tế.

"Tôi đã ôm đầu khóc rất nhiều lần về việc này", cô nói. “Họ cần nhận ra rằng họ đang có trách nhiệm với cuộc sống của mọi người.”

Trong hướng dẫn riêng của NHS, họ nói rằng tẩy lông mặt là “một phần thiết yếu của việc xác định lại giới tính” và là một trong những giai đoạn đầu tiên của quy trình.

Người phát ngôn của Salisbury NHS Foundation Trust nói: “Chúng tôi rất tiếc khi nghe về trải nghiệm của cô Samson. Ngay sau khi chúng tôi nhận được xác nhận tài trợ cho dịch vụ này cho cô ấy, việc điều trị đã được sắp xếp ngay lập tức.”

Cô Samson nói thêm: “Theo như tôi thấy và có thể chứng minh bằng email, một bộ phận NHS về cơ bản không tồn tại hoặc thư đã được chuyển đi nhưng không ai nói với ai.”

Cô nhấn mạnh NHS cần phải xem xét lại quy trình làm việc của mình.

Một phát ngôn viên của NHS cho biết: “NHS England không giải quyết riêng lẻ từng khiếu nại cá nhân, bất kỳ phản hồi nào từ phía bệnh nhân sẽ được giải quyết bằng một quy trình cụ thể.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một cảnh sát trưởng ở Texas bị bắt vì gây rối nơi công cộng

Một cảnh sát trưởng ở Texas bị bắt vì gây rối nơi công cộng

Các tin tức từ Texas hôm thứ tư 22/3 cho hay ông Charles Herford, Cảnh Sát Trưởng của Normangee, đã bị bắt giữ sau một cuộc “đối đầu với cảnh sát khiến các trường học của khu vực bị đóng cửa trong ngày”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất