Một phụ nữ gốc Việt bị 2 năm tù vì ăn trộm tượng phật

Vào hôm thứ tư, bà Phạm Thu Trang – 48 tuổi – bị tuyên án 2 năm tù cho tội trộm tượng Phật từ một ngôi chùa ở quận Cam, miền Nam California.

21:50 07/07/2017

Theo hồ sơ toà, người phụ nữ gốc Việt ở Santa Ana nhận các tội danh trọng tội ăn trộm và phá hoại tài sản tôn giáo thuộc bản án gia trọng do phạm tội thù ghét.

Trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 6 tháng 3 năm 2016, bà Trang đã vào Chùa Trúc Lâm Yên Tử ở số 1924 đường W. 2nd Street “ẵm đi” ba tượng Phật cao khoảng 2 feet. Mỗi bức tượng trị giá khoảng $1000 Mỹ kim.

Trang Thu Pham, 45 tuổi ở Santa Ana. Photo Courtesy: the Santa Ana Police Dept.

Camera giám sát thu được hành vi trộm cắp của người người phụ nữ này. Cho đến nay, nhà chức trách vẫn chưa thu hồi lại những bức tượng. Nếu không thoả thuận nhận tội để được giảm án mà ra toà xử thì bà Trang có thể đối diện với bản án lên đến 6 năm tù.

Trước đây, bà Trang từng bị truy tố tội phá hoại tượng Phật lớn tại Chùa Hương Tích ở Santa Ana. Sau khi nhà chức trách công bố đoạn băng ghi lại hình bà ta ném chai nước và những thứ đồ khác vào tượng Phật bên trong chùa, một nhân viên bảo vệ chợ đã nhận ra người phụ nữ này, liền gọi cảnh sát. Bị một bồi thẩm đoàn truy tố tội phá hoại tài sản tôn giáo vào năm 2015, bà Trang lãnh bán án 268 ngày tù và 5 năm quản chế.

Không rõ người phụ nữ này có “món nợ” nào với tượng Phật mà “ngựa quen đường cũ,” án cũ chưa kịp khép lại thì án mới lại tới.

Tags:
Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi phạm trộm trực thăng

Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi phạm trộm trực thăng

Một nghi phạm có vũ trang bị cảnh sát bắn chết, sau khi cố trộm trực thăng tại một sân bay gần thành phố Portland, bang Oregon.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất