Một phụ nữ gốc Việt bị truy tố gian lận tiền thuế khổng lồ

Bà Diệp Võ hay còn gọi Nancy Võ – 74 tuổi – nhận tội đánh cắp thông tin cá nhân từ những người vô gia cư trong cộng đồng người gốc Việt ở San Jose để gian lận số tiền hoàn thuế $3,5 triệu Mỹ kim.

20:25 28/06/2017

Theo nhà chức trách công bố vào hôm nay, bà Diệp đã lân la, lường gạt người vô gia cư tại nhà trú thân và những người đang cư trú tại halfway houses (Ký túc xá dành cho tù nhân mới ra khỏi tù, bệnh nhân tâm thần và những người đang tìm cách thích thi với cuộc sống bình thường), thuyết phục họ đưa danh tánh, số an sinh xã hội và ký khống vào giấy khai thuế với lời hứa hẹn sẽ giúp lấy được tiền từ chính phủ.

Bà Diệp Võ nhận tội sử dụng danh tánh của những người trong cộng đồng gốc Việt ở để gian luận thuế – Photo credit: Rafe Swan, Getty Image/via SF Gate

Cùng với đồng phạm là ông Trọng Nguyễn (hay John Nguyễn) – 57 tuổi, bà Diệp khai hơn 1700 hồ sơ hoàn thuế ký khống với những thông tin thu nhập gian lận nhằm lấy tiền hoàn thuế từ Sở Thuế vụ.

Hồ sơ toà cho thấy, bà Diệp vào ngày 18 tháng 5 bị truy tố một tội danh âm mưu khai thuế gian lận, ba tội danh đồng phạm và hỗ trợ khai thuế gian lận, hai tội danh gian lận tiền bạc và hai tội danh trộm danh tánh gia trọng.

Bà Diệp nhận tất cả mọi tội danh và được chấp nhận vào cuối ngày thứ hai ngày 26 tháng 7, Văn phòng Biện lý Hoa Kỳ khu vực miền Bắc California cho biết. Dự kiến bà Diệp sẽ bị tuyên án vào ngày 14 tháng 11 năm nay, hiện chưa rõ mức án tối đa bà đang đối mặt.

Riêng đối với ông Trọng, một đại bồi thẩm đoàn vào ngày 10 tháng 6 năm 2015 đã truy tố và cáo buộc ông ta tội âm mưu khai thuế gian lận và 21 tội danh khai thuế gian lận. Theo thoả thuận, ông Minh nhận 1 tội danh âm mưu và 4 tội danh khai thuế gian lận để được giảm án.

Dự kiến, ông Trọng sẽ bị tuyên án vào này 25 tháng bảy. Âm mưu khai thuế gian lận có thể bị tuyên án cao nhất 10 năm tù và bị phạt $250.000 Mỹ kim, trong khi khai thuế gian lận có thể bị tuyên án 5 năm tù và $250.000 Mỹ kim tiền phạt.

Tags:
Bắt giữ phụ tá huấn luyện bơi lội gốc Việt nhắn tin bậy cho học sinh

Bắt giữ phụ tá huấn luyện bơi lội gốc Việt nhắn tin bậy cho học sinh

Timothy Nguyễn – 25 tuổi, phụ tá huấn luyện viên bơi lội – bị bắt giữ vào hôm thứ 5 ngày 22 tháng 6 vì đã gởi những tin nhắn không thích hợp đến các thành viên trong đội bơi tại trường trung học Gunderson.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất