Một phụ nữ Mỹ bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' khi làm móng tay

Khi đi làm móng, bà Jayne Sharp bị một vết cắt nhỏ ở ngón tay cái bàn tay phải. Jayne không ngờ bà đã bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người hiếm gặp, có thể phải cắt bỏ cả cánh tay.

04:30 29/09/2019

Bà Jayne Sharp là một phụ nữ trung niên ở bang Tennessee, Mỹ. Vào đầu năm 2019, bà đến làm móng tại salon làm đẹp Jazzy Nail Bar ở gần thành phố Knoxville, bang Tennessee, theo Daily Mail.

Trong khi làm móng, bà bị một vết cắt nhỏ ở ngón tay cái bàn tay phải. Ngay buổi tối hôm đó, vết cắt bắt đầu đau nhức. Ban đầu, bà nghĩ rằng tình trạng mệt mỏi của cơ thể là do cúm.

Một phụ nữ Mỹ bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' khi làm móng ta

Sáng hôm sau, Jayne nhận thấy vết thương ngày càng nghiêm trọng, gây sưng và đau dữ dội. Bà đã tự đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ tin rằng Jayne đã bị viêm cân mạc hoại tử, hay còn gọi là nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người", theo Daily Mail.

“Bà ấy có thể bị mất ngón tay hoặc cánh tay nếu không được chẩn đoán đúng. Vì bệnh nhân bị tiểu đường nên tình hình càng nghiêm trọng hơn”, bác sĩ Udit Chaudhuri, người trực tiếp điều trị cho bà Jayne, nói.

Tiểu đường thường khiến hệ miễn dịch của người bệnh bị rối loạn. Điều này có nghĩa là khả năng đề kháng với bệnh tật của họ sẽ kém hơn.

Viêm cân mạc hoại tử là căn bệnh nhiễm khuẩn hiếm gặp và rất nghiêm trọng. Vi khuẩn thường xâm nhập vào cơ thể qua vết cắt nhỏ hoặc khi cạo râu, lông. Khi vi khuẩn phát triển, chúng sẽ giải phóng độc tố gây phá hủy các mô và vùng da thịt xung quanh, làm cắt đứt nguồn cung cấp máu đến khu vực này.

Nếu nhiễm khuẩn lan ra ở một cánh tay hoặc chân thì có thể phải cắt cụt chi để tránh vi khuẩn lan đến nhữn cơ quan quan trọng của cơ thể.

Người bị viêm cân mạc hoại tử phải được điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa nguy cơ tử vong. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng các loại kháng sinh mạnh để khống chế nhiễm khuẩn và phẫu thuật cắt bỏ các mô chết. Tại Mỹ, mỗi năm có từ 500 đến 1.500 bị viêm cân mạc hoại tử, theo Daily Mail.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Cuộc đời lạ thường của người phụ nữ 'đẹp nhất thế giới'

Cuộc đời lạ thường của người phụ nữ 'đẹp nhất thế giới'

"Tôi nghĩ là trí thông minh thú vị hơn bề ngoài", Hedy Lamarr nói về khát khao làm khoa học, dù được mệnh danh "đẹp nhất thế giới".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất