Một sáng kiến "Calexit" khác được đưa ra nhằm thúc đẩy nền độc lập của California

Một sáng kiến bỏ phiếu mới đã được trình lên quan chức nhà nước hôm thứ Năm, chủ trương cho một quy ước hiến pháp liên bang có thể dẫn đến sự độc lập của California.

08:30 20/08/2017

Các biện pháp, tương tự như một trong lưu thông đã thúc đẩy sự ly khai của California khỏi liên minh, yêu cầu các cơ quan lập pháp đề nghị Quốc hội thành lập một hiến pháp mới.

"Chúng tôi tin rằng công lý dành cho tất cả mọi người đòi hỏi sự cảnh giác liên tục và kiểm tra kỹ lưỡng các luật và các hành động của chính phủ mà tác động không cân xứng đến các bộ phận khác nhau của xã hội". "Những niềm tin này phụ thuộc vào sự kiên quyết bảo vệ các giá trị của California, nó hỗ trợ cho mọi hy vọng và ước mơ của mỗi người trong tương lai."

Sáng kiến ​​đã được đệ trình lên Tướng Xavier Becerra, một bước cần thiết trước khi những người ủng hộ có thể thu thập chữ ký để đưa ra biện pháp cho cuộc bỏ phiếu 2018. Một khi điều đó xảy ra, các nhà tài trợ sẽ phải thu thập gần 600.000 chữ ký trong 180 ngày.

Đây là nỗ lực chính thức thứ ba trong năm để cố gắng biến California trở thành một quốc gia độc lập, một sự thúc đẩy được biết đến không chính thức là "Calexit". Những người ủng hộ một biện pháp khác, điều này sẽ chỉ đạo thống đốc bang California đàm phán quyền tự chủ hơn từ chính phủ liên bang. Một biện pháp tích cực hơn để yêu cầu độc lập ngay lập tức đã bị bỏ rơi.

Nhóm phía sau biện pháp gần đây nhất gọi là Nhóm Sáng kiến ​​Hiến pháp California. Một trong những người ủng hộ của nó là Marcus Ruiz Evans, người đã tham gia vào các lý do ly khai của California từ năm 2012 và tự gọi mình là người sáng lập ra phong trào Calexit.

Theo LA Times
California đứng đầu các tiểu bang có nhiều nhóm phân biệt chủng tộc

California đứng đầu các tiểu bang có nhiều nhóm phân biệt chủng tộc

Tuy những cuộc xung đột đẫm máu về chủ nghĩa thù ghét nổ ra ở Virginia, nhưng theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Southern Poverty Law Center (SPLC) thì chính California mới là tiểu bang đứng đầu trong cả 50 tiểu bang Hoa Kỳ về số lượng các nhóm thù ghét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất