Một sinh viên gốc Việt đi xe mô tô bị thiệt mạng ở Little Saigon

Sáng Thứ Sáu, 21 Tháng Mười Hai, bạn bè và người thân đã tới khu vực gần ngã tư đường Euclid và Westminster, Garden Grove, để tưởng niệm một sinh viên gốc Việt xấu số bị thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra vào tối hôm trước tại địa điểm này.

06:30 23/12/2018

Nhiều hoa tươi, nến và những nén nhang đã được thắp lên tại vị trí bãi cỏ cạnh Khu Thương Xá Hanshaw, nơi được cho là gần hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Tất cả mọi người đều đứng lặng hướng về những cây nến và những giỏ hoa để tưởng nhớ về chàng trai xấu số. Trên cột bê tông của Khu Thương Xá Hanshaw, nơi đặt nến và hoa, có một người đã viết dòng chữ: “Bryan, we love you.”

Một trong số bạn học cùng lớp của nạn nhân cho biết, họ đang là sinh viên năm thứ hai, ngành business tại trường Fullerton College. Nghe tin về vụ tai nạn, họ vô cùng bất ngờ và thương tiếc cho anh. Nhiều người trong số họ đã khóc trong nhiều giờ, mắt đỏ hoe. Gia đình nạn nhân gồm cha và chị gái cũng có mặt. Có cả gia đình bạn gái của nạn nhân. Tất cả họ đều vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chàng trai.

Hoa, nến và các kỷ vật của bạn bè người thân mang tới chia buồn với chàng trai xấu số tại hiện trường vụ tai nạn. (Hình: Tâm An/)

Không chỉ có bạn học, những người bạn từ thời trung học và những anh chị em quen biết với chàng trai trẻ xấu số cũng thu xếp tới đặt hoa và bày tỏ sự thương tiếc. Trong số đó, anh Đinh Đoàn, 25 tuổi, cho biết: “Bryan đang làm thêm tại nhà hàng Vox Kitchen, cùng chỗ với tôi, cậu ấy làm nhân viên chạy bàn, còn tôi làm người nấu ăn. Bryan rất hiền lành, dễ thương. Tôi rất shock khi nghe tin cậu ấy qua đời.”

Cô Hà Vũ ở Santa Ana, là người rất thân thiết với nạn nhân, cũng tới từ sớm cùng với con gái để chia buồn cùng gia đình nạn nhân, cho biết: “Bryan là bạn của con gái tôi, cậu ấy thường hay lui tới nhà tôi chơi. Đó là một chàng trai rất ngoan, hiếu thảo, hiền lành. Hôm qua là ngày thi cuối trong học kỳ của cậu ấy. Cậu ấy đã hứa là chỉ đi xe motorcycle một lần này nữa rồi sẽ từ bỏ không đi motorcycle vì nó quá nguy hiểm. Có ai ngờ, lần này đúng là lần cuối cùng…”

Trên trang Tweeter và Facebook của Sở Cảnh Sát Garden Grove có thông báo vào lúc hơn 8 giờ tối 20 Tháng Mười Hai, có một vụ va chạm trên đoạn đường Euclid giữa Woodbury và Westminster, nên đoạn đường này bị tạm đóng trong khoảng vài giờ để tiến hành điều tra.

Trung Úy Carl Whitney, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Garden Grove, cho hay: “Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8 giờ 10 phút, trên đường Euclid, đoạn giữa đường Woodbury và Westminster. Đây là vụ va quệt giữa một xe motocycle và hai xe hơi. Người lái motorcycle, là một chàng trai 20 tuổi, đã tử vong ngay tại hiện trường. Một trong hai người tài xế lái xe hơi đã bị kẹt trong xe, các nhân viên cấp cứu phải cưa cánh cửa xe hơi để đưa đi nhà thương, anh ta bị thương nhẹ. Trên hai chiếc xe hơi không có hành khách.”

Đông đảo bạn bè người thân tới chia buồn với gia đình nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra tối 20 Tháng Mười Hai, góc đường Westminster và Euclid. (Hình: Tâm An/)

Ông Carl Whitney cũng cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nguyên nhân vụ tai nạn không có liên quan đến alcohol.”

Vào giờ xảy ra vụ tai nạn, hầu hết các cơ sở thương mại đã đóng cửa, nên không có nhiều người chứng kiến vụ tai nạn xảy ra ra sao.

Theo thông cáo báo chí của Sở Cảnh Sát Garden Grove, vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra để tìm hiểu nguyên nhân. Bất cứ ai chứng kiến hoặc có thêm thông tin liên quan tới vụ tai nạn, mời liên lạc với Phòng Điều Tra Tai Nạn Giao Thông, Sở Cảnh Sát Garden Grove, ông Paul Ashby (mã số #3397), số điện thoại (714) 741-5823.

Tags:
Lọ Lem gốc Việt trên đất Mỹ: Từ đứa trẻ sống nhờ tiền phúc lợi đến triệu phú phố Wall

Lọ Lem gốc Việt trên đất Mỹ: Từ đứa trẻ sống nhờ tiền phúc lợi đến triệu phú phố Wall

Bằng chính sự nỗ lực của bản thân, từ một người sống nhờ vào tiền phúc lợi xã hội, Jenny Tạ đã vươn lên trở thành triệu phú phố Wall khi mới 27 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất