Một sinh viên Mỹ bị bắt ở Trung Quốc

Một sinh viên của trường đại học University of Montana đã bị bắt giam ở Trung Quốc, sau khi anh cãi nhau với một tài xế xe taxi, theo lời của mẹ anh thuật cho đài KPAX-TVcủa CBS Missoula hay.

05:39 22/07/2017

Bà Jennifer McLean, vốn là một giáo viên dạy Anh ngữ ở Trung Quốc, có con trai tên Guthrie McLean, tuy sống với mẹ từ thuở ấu thơ ở Trung Quốc, nhưng sau này đã ghi danh vào đại học Montana.

Theo lời bà McLean vào cuối tháng 5, anh Guthrie McLean từ Mỹ bay qua Trung Quốc thăm lại mẹ ở thành phố Zhengzhou phía tây nam Trung Quốc. Ngày 10 tháng 6, bà McLean gọi xe taxi về nhà và giá phải trả là 70 đồng tệ (10.36 đô la).

Photo Credit: AP

Bà đưa cho người tài xế tờ giấy 100 đồng tệ và chờ người này thối lại. Tom Mitchell, ký giả Mỹ ở Bắc Kinh và là bạn của gia đình bà McLean, cho hay: “Tài xế nhất định không thối tiền, hai bên lời qua tiếng lại, người tài xế xô đẩy bà McLean và còn túm lấy các túi của bà”

Hoảng quá, bà kêu cầu cứu với con trai, anh McLean chạy ra thấy cảnh này, vội giật tay người tài xế, túm lấy anh ta và ném xuống đường. Năm tuần sau, cảnh sát đếm tìm anh và cho hay người tài xế “bị thương nặng” và anh McLean phải đền 100,000 tệ (14,800 đô la).

Vì không có đủ tiền để trả, cảnh sát bắt giam anh. Tiền tại ngoại với số tiền phải đóng là 50,000 tệ (7,300 đô la), nhưng vì không có tiền, anh McLean vẫn sẽ bị giam trong tù trong gần 30 ngày để chờ các viên chức quyết định có truy tố anh hay không.

Các TNS Jon Tester và Steve Daines của Montana được thông báo. Sau khi biết được câu chuyện, ông Tester đã liên lạc với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Tòa Đại Sứ Mỹ ở Bắc Kinh, nhắm vận động để anh McLean được tự do ngay lập tức.

Tags:
Mỹ là lựa chọn số 1 để giới nhà giàu Trung Quốc định cư

Mỹ là lựa chọn số 1 để giới nhà giàu Trung Quốc định cư

Tỷ lệ giới nhà giàu Trung Quốc chọn tới Mỹ sinh sống tiếp tục tăng năm thứ 3 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất