Một số điều cần biết về visa gia đình ở Mỹ

Việc đoàn tụ với gia đình là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn, không chỉ ở Việt Nam mà bất kỳ người nước nào cũng vậy. Đối với việc nhập cư Mỹ, chính phủ Hoa Kỳ quy định rất khắt khe. Bạn cần biết rõ các quy định của nước đó để tránh trường hợp rủi ro bị từ chối.

08:00 01/06/2018

Trường hợp được bảo lãnh nhập cư tới Mỹ

Người định cư tại Mỹ có thể giúp người thân nhập cư vào đó. Tuy nhiên, người là công dân Mỹ với thường trú nhân sẽ có khả năng, quyền xin nhập cư cho người thân khác nhau. Nhưng trong mọi trường hợp, người định cư tại Mỹ đó phải chứng minh được mối quan hệ với người muốn nhập cư vào Mỹ.

Với người là công dân Mỹ, tức là đã nhập quốc tịch, thì có thể xin bảo lãnh cho những người thân sau: IR-1. Vợ, IR-2.Con dưới 21 tuổi chưa kết hôn, IR-3. Con nuôi ở nước ngoài, IR-4. Con nuôi được nhận nuôi tại Mỹ, IR-5. Cha mẹ đẻ hoặc cha mẹ kế.

Với người là thường trú nhân tại Mỹ, có thể xin nhập cư cho chồng hoặc vợ và con cái ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng chưa kết hôn.

Đối tượng được ưu tiên định cư Mỹ theo visa định cư gia đình

1. Con cái của công dân Mỹ từ đủ 21 tuổi trở lên, chưa kết hôn.

2. Vợ hoặc chồng của của người định cư Mỹ có thẻ xanh và con dưới 21 tuổi chưa kết hôn của người muốn xin nhập cư.

3. Con của thường nhân Mỹ chưa kết hôn.

4. Con của công dân Mỹ đã kết hôn.

5. Anh, chị, em của công dân Mỹ.

Đặc điểm quan trọng có thẻ xanh thông qua gia đình

Thẻ xanh thông qua gia đình không yêu cầu và không quan trọng vấn đề học vấn hay kinh nghiệm mà dựa trên yếu tố gia đình. Nếu lạm dụng thẻ xanh như vi phạm luật pháp hay đi khỏi nước Mỹ quá lâu thì bạn có thể mất thẻ xanh. Nếu bạn giữ thẻ xanh trong 5 năm hoặc kết hôn với công dân Mỹ 3 năm thì bạn có thể xin nhập tịch của Hoa Kỳ.

Loại visa ưu tiên cho người nhập cư thông qua gia đình

Loại visa IR-1-2-3-4-5 đối với trường hợp cha mẹ là công dân Mỹ bảo lãnh cho con dưới 21 tuổi chưa kết hôn, con là công dân Mỹ trên 21 tuổi bảo lãnh cho cha mẹ, vợ hoặc chồng là công dân Mỹ bảo lãnh cho chồng hoặc vợ của họ.

Loại visa FB-1vói truing hợp cha mẹ là công dân Mỹ bảo lãnh cho con chưa kết hôn mà trên 21 tuổi.

Loại visa FB-2A là cha mẹ là thường trú nhân (Phải hợp pháp) bảo lãnh cho con dưới 21 tuổi chưa kết hôn hoặc vợ/chồng là thường trú nhân bảo lãnh cho chồng/vợ.

Loại visa FB-2B là visa ưu tiên với trường hợp cha mẹ là thường trú nhân hợp pháp bảo lãnh cho con trên 21 tuổi chưa kết hôn.

FB3 là loại visa ưu tiên trong trường hợp cha mẹ là công dân Mỹ với người được bảo lãnh là con trên 21 tuổi, đã kết hôn.

FB-4: Anh chị em trên 21 tuổi là công dân Mỹ bảo lãnh cho anh chị em (đã kết hôn hoặc vẫn độc thân).

Nguồn: visamerica

Tags:
Ủy ban An ninh Nội Địa Hạ Viện đồng ý 10 tỉ đô la xây tường biên giới

Ủy ban An ninh Nội Địa Hạ Viện đồng ý 10 tỉ đô la xây tường biên giới

Hôm thứ tư 4/10 Ủy ban An ninh Nội Địa của Hạ Viện đã chấp thuận phải có một dự thảo luật về an ninh biên giới, trong số này có cả số tiền 10 tỉ đô la dùng vào việc xây bức tường biên giới phía nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất