Một tách cà phê mỗi sáng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc uống một tách cà phê mỗi sáng có thể ngăn chặn nguy cơ mất trí nhớ và Parkinson.

02:00 09/11/2018

Những lợi ích này sẽ càng gia tăng khi mọi người chọn sử dụng loại cà phê rang nguyên chất đậm vị. Những hạt cà phê rang nguyên chất sẽ phát ra một loại hóa chất chống lại các protein chịu trách nhiệm cho sự phát triển của một số loại bệnh.

Cụ thể, hạt cà phê rang gây ra sự giải phóng phenylindanes, đây là một nhóm các hợp chất ngăn chặn sự “kết tụ” các protein phổ biến trong bệnh Alzheimer và Parkinson.

Dr Weaver, with his co-researchers Dr Ross Mancini and Dr Yanfei Wang, tested phenylindanes levels in light roast, dark roast and decaffeinated dark roast coffees. They discovered levels of the chemical - and the degree of protection - increased the more the coffee was roasted

Tiến sĩ Donald Weaver, đồng giám đốc Viện Krembil Brain ở Canada cho biết: “Tiêu thụ cà phê dường như có mối tương quan với việc giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.”

Tiến sĩ Weaver, cùng với các nhà đồng nghiên cứu của ông, Tiến sĩ Ross Mancini và Tiến sĩ Yanfei Wang, đã thử nghiệm các mức phenylindanes trong cà phê rang và khẳng định “phenylindanes là một chất ức chế kép”, rất có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson.

Tiến sĩ Mancini nói thêm: “Đây là lần đầu tiên ai đó điều tra xem phenylindanes tương tác với các protein chịu trách nhiệm về bệnh Alzheimer và Parkinson như thế nào.”

Tiến sĩ Weaver khẳng định thực chất các hợp chất tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với các loại thuốc hoá học.

“Mẹ Thiên nhiên là một nhà hóa học tốt hơn nhiều so với chúng ta và Mẹ Thiên nhiên có thể tạo ra những hợp chất này”, tiến sĩ Weaver khẳng định.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu mới: Socola và trà, cà phê có thể khiến bạn sống lâu hơn

Nghiên cứu mới: Socola và trà, cà phê có thể khiến bạn sống lâu hơn

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng socola, cà phê và trà sẽ có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất