Một Thanh niên ở Florida đối mặt 70 năm tù vì dùng tiền cứu trợ Covid-19 mua siêu xe

Một nam thanh niên ở Florida, Mỹ đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc và có thể bị kết án tù lên tới 70 năm sau khi dùng khoản vay cứu trợ Covid-19 để mua xe sang, sắm hàng hiệu.

09:00 29/07/2020

New York Times dẫn thông tin từ cơ quan công tố địa phương ngày 27/7 cho hay, David T. Hines, 29 tuổi ở Miami, Florida, Mỹ đang đối mặt với cáo buộc gian lận để nhận được các khoản vay cứu trợ Covid-19 từ ngân hàng. Hines đã dùng khoản vay gần 4 triệu USD này để mua một chiếc ô tô thể thao Lamborghini mới với giá hơn 318.000 USD và dùng cho nhiều giao dịch phạm pháp khác.

Đối mặt 70 năm tù vì dùng tiền cứu trợ Covid-19 mua siêu xe - 1
Hines đã dùng tiền vay cứu trợ Covid-19 để mua xe sang. (Ảnh: AFP)

Hiện Hines đã bị cơ quan chức năng tạm giữ và nếu bị kết tội, nam thanh niên này có thể lĩnh án tới 70 năm τù.

Hồi tháng 4, Hines cùng với một số chủ doanh nghiệp khác ở địa phương tìm cách tiếp cận chương trình cứu trợ Covid-19 của chính phủ liên bang. Đây là chương trình nhằm giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, không sa thải nhân viên trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Trong hồ sơ vay vốn, Hines nói rằng anh đang điều hành 4 doanh nghiệp với 70 nhân viên với chi phí trả lương hàng tháng lên đến 4 triệu USD.

Ngay tháng sau, Hines bắt đầu nhận được các khoản vay hỗ trợ từ chương trình mặc dù thực tế Hines chỉ có 2 doanh nghiệp và mức lương chi trả chỉ khoảng 200.000 USD.

Đến nay, Hines đã nhận 3 lần hỗ trợ với tổng trị giá gần 4 triệu USD. Hines tiếp tục đề nghị được vay vốn thêm tổng cộng hơn 13,5 triệu USD. Với số tiền vay được, ngoài sắm xe sang, thanh niên này còn dùng để mua trang sức quý, quần áo hàng hiệu, nghỉ dưỡng hạng sang và chi tiêu cho cả các trang web hẹn hò. Số tiền vay được dường như không hề được dùng cho mục đích doanh nghiệp. Trong tháng 5, Hines hai lần chuyển tổng cộng 30.000 USD cho mẹ.

 Theo NYTimes

Tags:
Người đàn ông Việt Nam ‘kẹt’ ở Mỹ, ‘trả $4,000 mua vé,’ lên phi cơ về Đà Nẵng

Người đàn ông Việt Nam ‘kẹt’ ở Mỹ, ‘trả $4,000 mua vé,’ lên phi cơ về Đà Nẵng

Ông Nguyễn Phương, du khách người Việt Nam bị ‘kẹt’ lại ở Mỹ vì dịch bệnh COVID-19, đã lên phi cơ của hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airway) từ phi trường LAX về Đà Nẵng, vào trưa 26 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất