Một thói quen trước khi ngủ làm bạn mắc đủ mọi loại bệnh

Điện thoại đang trở thành vật bất ly thân đối với con người, chúng ta dùng mọi lúc mọi nơi mà không nghĩ đến Ϯác ɦại mà nó mang lại.

00:00 08/11/2020

Trước khi đi ngủ mà dùng điện thoại bạn hãy xem những Ϯác ɦại mà chúng đem lại với cơ thể bạn sau đây:

1. Giảm chất lượng giấc ngủ

Chơi điện thoại trước giờ ngủ sẽ khiến cho dây thần kinh sọ não rơi vào trạng thái hưng phấn. Do đó, bạn sẽ thấy khó ngủ và tiếp tục thức khuya. Bởi vậy, ngày làm việc của bạn hôm sau sẽ bị ảnh hưởng. Bạn không thể tập trung, giảm trí nhớ, suy giảm sức khỏe.

2. Giảm thị lực

Thông thường, mọi người sẽ tắt đèn khi dùng điện thoại vào ban đêm. Nguồn sáng duy nhất phát ra từ thiết bị này khiến đôi mắt của bạn khô và không cảm thấy thoải mái.

Dù trên máy có chế độ đọc trong bóng tối nhưng vẫn không có nhiều tác dụng. Nếu bạn quá tập trung trong thời gian dài, số lần nháy mắt sẽ giảm. Bề mặt của nhãn cầu sẽ bị khô dẫn tới hiện tượng khô mắt. Việc sử dụng điện thoại kéo dài có thể tác động tới thị lực và gây cận thị.

3. Đau lưng

Việc nằm ngồi nguyên một tư thế khá lâu khi lướt điện thoại thường gây ảnh hưởng tới đốt sống cổ, lưng. Để cột sống chịu sức ép lớn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gây ra tình trạng đau lưng, đau cột sống.

4. Da xấu

Nguồn sáng từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới lượng melatonin tiết ra trong cơ thể, bởi vậy, ảnh hưởng tới các hormone sản sinh. Tình trạng rối loạn hormone thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Collagen cũng âm thầm mất đi khiến bạn sớm có thêm những nếp nhăn, mụn trên mặt. Bởi vậy, nếu muốn có làn da đẹp, hãy tắt điện thoại và ngủ sớm.

5. Suy giảm hệ miễn dịch

Ngoài các tác hại thấy ngay trước mắt, thói quen dùng điện thoại trong bóng tối còn để lại hậu quả lâu dài. Bạn tốn thời gian, không ngủ đủ giấc. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể không diễn ra như thường lệ mà bị rối loạn.

Sau đó, hệ miễn dịch sẽ bị tổn hại và khả năng kháng lại bệnh tật của cơ thể sẽ ngày càng kém đi. Bạn dễ dàng mắc phải các loại bệnh hơn so vơi người khác.

An Yên (Theo Aboluowang)

Tags:
9 thói quen đơn giản hàng ngày giúp phụ nữ xinh đẹp, khôn ngoan ᴠà tránh хa tuổi gіà

9 thói quen đơn giản hàng ngày giúp phụ nữ xinh đẹp, khôn ngoan ᴠà tránh хa tuổi gіà

Bỏ hết những lo lắng thường nhật, hãy ngồi xuống đọc bài viết ɴày để trở thành người phụ nữ xinh đẹp, hạnh phúc, khôn ngoan hơn mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất