Một trải nghiệm khác ở Núi Vàng Xưa, San Francisco, bờ Tây nước Mỹ

Mark Twain, nhà văn lỗi lạc và hài hước nhất nước Mỹ đã viết "Mùa đông lạnh nhất mà tôi đã từng trải qua là một mùa hè ở San Francisco".

05:00 02/06/2018

Thành phố San Francisco nằm trên bán đảo San Francisco, phía Tây giáp Thái Bình Dương, phía Đông giáp vịnh San Francisco, phía Bắc là Cổng Vàng (Golden Gate ) cửa ngõ của vịnh thông ra biển. Sau cuộc đổ xô đi tìm vàng ở California từ năm 1848 đã đưa San Francisco trải qua một giai đoạn tăng trưởng rất nhanh, những người Hoa tới Mỹ đã gọi thành phố này là Cựu Kim Sơn (Núi Vàng Xưa) và người Việt cũng quen với cái tên rất ấn tượng ấy.

Một phần vịnh San Francisco, phía xa bên trái là đảo Alcatraz

Mark Twain, nhà văn lỗi lạc và hài hước nhất nước Mỹ đã viết "Mùa đông lạnh nhất mà tôi đã từng trải qua là một mùa hè ở San Francisco". Vì vào mùa hè, ngoài khơi bờ Tây có dòng hải lưu lạnh chuyển động từ cận Bắc cực về phía Nam, khiến vùng duyên hải Núi Vàng Xưa lạnh hơn nhiều so với vùng duyên hải cùng vĩ độ ở bờ Đông nước Mỹ. Hải lưu nóng chảy ngược chiều đưa một lượng nước ấm hơn gần xích đạo lên phía Bắc trong các tháng mùa đông, khiến San Francisco nhiệt độ thấp nhất cũng không bao giờ ở nhiệt độ đóng băng. Thành phố được ưu đãi từ khí hậu tuyệt vời nhất, hấp dẫn du khách trên thế giới đổ về đây suốt cả 4 mùa.

Du ngoạn vịnh San Francisco bằng tàu thủy, thuyền buồm, canô

Lên thăm San Francisco, chúng tôi thích đi xe điện cáp (Cable car), một "đặc sản" của Núi Vàng Xưa. Tuy trông giống xe điện, cũng tiếng chuông leng keng và cùng lăn bánh trên đường rầy, nhưng Cable car không chạy bằng điện mà chạy bằng dây cáp di chuyển liên tục dưới đường... Đây là hệ thống xe điện cáp cuối cùng còn sót lại trên thế giới, được duy tu bảo trì vô cùng tốn kém chủ yếu để phục vụ khách tham quan. Cable car của San Francisco được vận hành từ năm 1873 trong 3 tuyến phố chính là Powell - Hyde, Powell – Mason và California Street, mỗi một tuyến đi qua sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc đầy thú vị...

San Francisco là thành phố đậm nét kiến trúc châu Âu nhất trong các thành phố ở miền Tây nước Mỹ; với những ngôi nhà tầng, mặt tiền cao, có tầng áp mái, cửa chính hai cánh mang phong cách Victoria trang nhã sang trọng, tọa lạc 2 bên những tuyến phố chạy thẳng từ chân lên đỉnh đồi cao. Cứ hết mỗi con dốc lại có một đoạn bằng phẳng để Cable car tạm nghỉ trước khi leo tiếp...

Tags:
San Francisco có 74 tỉ phú, đứng thứ 3 trên thế giới

San Francisco có 74 tỉ phú, đứng thứ 3 trên thế giới

Con số tỉ phú của thế giới tăng lên mức kỷ lục vào năm 2017, và có thêm nhiều người trong số này sống tại San Francisco hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất