Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Khoảng 1 triệu căn nhà của cư dân và các tòa nhà khác của tiểu bang Michigan hôm thứ năm 9/3 đã hoàn toàn chìm trong bóng tối sau khi gío mạnh đã gây ra tình trạng mất điện rộng rãi khắp tiểu bang.

16:55 10/03/2017

Mất điện vì bão ở Michigan. Photo courtesy: Patch.com

Được biết đây là vụ mất điện nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Michigan, theo lời của các đại diện các công ty điện lực cho hay. Được biết những cơn gió giật với vận tốc lên đến trên 60 dặm/giờ đã quật ngã ít nhất 3,000 cột điện trên khắp tiều bang Michigan.

Theo lời đại diện công ty DTE Energy Co. có bản doanh ở thành phố Detroit cho hay thì ít nhất cả triệu căn nhà đã bị mất điện. Tiểu bang Michigan có khoảng 10 triệu cư dân.

Đại diện công ty DTE Energy Co. cho biết: “Đây là biến cố mất điện do thời tiết lớn nhất trong lịch sử của công ty chúng tôi. Do thời tiết ấm áp vào mùa đông và mưa rất nhiều khiến đất đai bị mềm ra và gió giật quá mạnh khiến cây cối và các cột điện chôn sâu dưới đất bị ngã”.

Công ty này cũng cho hay ngoài 679,000 khách hàng của họ bị mất điện trong ngày thứ năm, còn có trên 300,000 khách hàng của công ty Consumers Energy Co. cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Nhiều toàn nhân viên từ các tiểu bang khác cũng đến Michigan trong ngày giúp sửa chữa lại.

Đào Nguyên (Reuters)

Chân dung nữ sinh Việt giành học bổng 12 trường đại học Mỹ

Chân dung nữ sinh Việt giành học bổng 12 trường đại học Mỹ

Võ Tường An (19 tuổi) đến từ Quảng Ngãi không chỉ nhận học bổng toàn phần của 12 trường đại học tại Mỹ, mà còn là nhà đồng sáng lập tổ chức về giáo dục tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất