Một trường hợp tử vong, hàng chục người có triệu chứng bất ổn vì tiêu thụ thịt tại Mỹ

USDA đã cho thu hồi 6,5 triệu pound thịt bò xay cùng lúc CDC thu hồi 89.000 pound thịt nguội trong những đợt bùng phát khuẩn listeria và khuẩn salmonella.

02:00 06/10/2018

Hàng triệu pound thịt đang được thu hồi từ các kệ trên toàn quốc ngày hôm nay trong bối cảnh hai vụ dịch riêng biệt lan rộng khắp nước Mỹ.

Sự bùng phát của salmonella và vi khuẩn bệnh đã khiến một người chết và hàng chục người rơi vào tình trạng bất ổn, CDC cho biết. Nguyên nhân được xác định gây ra bởi listeria, bắt nguồn từ loại thịt hun khói ăn liền sản xuất ở Bắc Carolina và được vận chuyển qua Bờ Đông.

Trong khi đó, ít nhất 57 người đã bị ốm bởi salmonella có trong thịt bò xay được đóng gói ở Arizona và được phân phối trên toàn quốc.

1. Sự bùng phát dịch khuẩn Listeria từ thịt hun khói

Thịt được bán theo từng gói 8 pound phân phối bởi công ty Johnston County Hams Inc.

Chúng được bọc nhựa và vận chuyển từ nhà máy ở Smithfield, North Carolina, đến những nơi khác trong tiểu bang cũng như New York, Maryland, Virginia và Nam Carolina từ tháng Tư đến tháng Mười.

Bốn trường hợp được cho là gây ra bởi loại thịt này của Johnston, bao gồm một trường hợp tử vong, đã được báo cáo từ ngày 8 tháng Bảy đến ngày 11 tháng Tám.

Nhưng các quan chức của FSA USDA (Sở an toàn thực phẩm và kiểm tra thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) cho biết cuộc điều tra của họ vẫn đang tiếp diễn và thúc giục khách hàng xem xét các sản phẩm, có thể vẫn còn trong các cửa hàng.

Listeria là một trong những loại vi khuẩn phổ biến nhất gây ra ngộ độc thực phẩm ở Mỹ.

Nó gây ra bệnh listeriosis, đặc trưng bởi các triệu chứng tiêu chảy và sốt trong vòng một đến bốn tuần sau khi nhiễm bệnh, mặc dù USDA FSIS nói rằng một số người có thể mất đến 70 ngày để xuất hiện triệu chứng.

Thịt đã được bán dưới nhiều tên khác nhau: Johnston County Hams Inc, Country Style Fully Cooked Boneless Deli Ham, Goodnight Brothers Country Ham Boneless Fully Cooked, và Padow's Hams & Deli, Inc. Fully Cooked Country Ham Boneless Glazed with Brown Sugar.

Hạn sử dụng của những gói thịt này là từ ​​ngày 10 tháng 4 năm 2018 đến ngày 27 tháng 9 năm 2019.

2. Bùng phát dịch Salmonella

Một nhãn dán bao bì thịt nằm trong danh sách thu hồi.

Không giống như listeria, có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để gây nhiễm, salmonella thường có biểu hiện trong vòng 48 giờ.

Các đợt bùng phát salmonella liên tục liên quan đến thịt bò xay đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào đầu tháng Chín. 16 tiểu bang trên toàn nước Mỹ phải đối phó với dịch trong suốt tháng Tám.

Cuối cùng, họ tìm thấy một liên kết cho thấy tám bệnh nhân trong các bệnh viện khác nhau đều có hóa đơn mua thịt bò được sản xuất bởi JBS Tolleson, Inc.

Thịt được bán tại nhiều địa điểm như: Walmart, Cedar River Farms Natural Beef, Showcase, Showcase/Walmart và JBS Generic.

Tất cả các gói đều có mã số kiểm định của USDA EST. 267.

CDC cảnh báo việc thu hồi đã không được hoàn thành và khách hàng vẫn nên xem xét các triệu chứng nhiễm trùng, và vứt tất cả các loại bao bì chứa loại thịt nêu trên.

Salmonella là một bệnh nhiễm trùng phổ biến từ thực phẩm bị ô nhiễm. Những người tiêu thụ nó có thể bị tiêu chảy, sốt và chuột rút.

Nếu tiêu chảy đặc biệt nghiêm trọng hoặc kéo dài trong nhiều ngày, bệnh nhân có thể cần được chăm sóc tại bệnh viện.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảnh báo khuẩn salmonella có trong bữa ăn đông lạnh của Hungry Man

Cảnh báo khuẩn salmonella có trong bữa ăn đông lạnh của Hungry Man

Bữa ăn nhanh đông lạnh của Hungry Man đang nằm trong mối quan tâm của các chuyên gia vì nghi ngờ có chứa khuẩn salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất