Một tuần sau ngày vợ mất, chồng phát hiện bức ảnh khiến anh không thể ngừng khóc

Trong cuộc sống hiện đại hối hả đang bị bủa vây bởi chủ nghĩa vật chất và cuộc sống ảo trong thế giới công nghệ, người ta dần cảm thấy bất an về việc con người sẽ không còn biết thế nào là yêu thương nữa. Thế nhưng, câu chuyện tình yêu ẩn sau bức hình giản dị dưới đây là một viên thuốc kỳ diệu có thể xoa dịu đi nỗi lo sợ ấy.

21:00 15/10/2017

Cô dâu trong bức ảnh rạng rỡ này là chị Michelle Marie Polo. Bức ảnh được chụp trong buổi thử váy cưới của chị. Michelle đã chọn cho mình một chiếc váy có những sợi kim tuyến lấp lánh và phần voan trắng bồng bềnh.

Nụ cười của Michelle trong bức ảnh cũng đủ để chúng ta cảm nhận được niềm hạnh phúc và mong chờ ngày chính thức được trở thành cô dâu của chị. Nhưng nếu tìm hiểu sâu thêm một chút về mối tình của Michelle, chúng ta có lẽ sẽ còn cảm nhận được rõ ràng hơn nữa sự ấm áp đang lấp lánh trong nụ cười tươi rói này.

Michelle quen anh John Polo khi còn ở trường trung học. Họ thương yêu nhau bằng trái tim trẻ trung và nồng nhiệt. Nhưng rồi, cuộc sống đã đẩy hai người ra xa nhau. Sau khi kết thúc trung học, họ không còn cùng nhau song hành, mỗi người đều lại đi trên con đường của riêng mình.

Cho đến 8 năm sau, hai con đường của John và Michelle lại giao nhau trong sự ngỡ ngàng của cả hai. Bởi họ nhận ra mình vẫn thương người kia, tình thương ấy vẫn đẹp như thời thanh xuân, thậm chí giờ đây còn pha quyện thêm sự chín chắn và sâu sắc. Khi hai người quyết định trở lại với nhau, chị Michelle đã có một cô con gái nhỏ. Nhưng điều đó không là trở ngại cho mối lương duyên của hai người, ngược lại, nó càng khiến anh John muốn gắn bó và làm chỗ dựa cho chị Michelle.

Do thói quen sống của những người phương Tây, anh John và chị Michelle chuyển về sống cùng nhau nhưng chưa làm đám cưới. Cuộc sống của cả ba cứ như thế trôi đi trong tình thương, sự cảm thông và chia sẻ. Nhưng, số phận lại một lần nữa muốn họ rời xa nhau. Năm 2013, họ phát hiện ra căn bệnh quái ác lại trú ngụ trong cơ thể của chị Michelle. Hai năm là thời gian chị Michelle dũng cảm chống chọi với bệnh tật.

Đứng trước chiếc đồng hồ cát của cuộc sống đang thả rơi những dòng cát cuối cùng, hai người quyết định làm đám cưới. Anh John mong muốn họ sẽ trở thành vợ chồng của nhau. Trước khi Michelle trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên, họ đã đăng kí kết hôn. Họ dự kiến làm đám cưới vào một ngày mùa xuân năm 2016, nhưng, chị Michelle đã từ giã cõi đời trước ngày tươi đẹp nhất ấy … hai tuần.

Anh John không còn cơ hội để nắm lấy bàn tay người con gái mà anh yêu thương ở lễ đường. “Tôi mang trong mình rất nhiều điều hối hận, và không thể tận mắt chứng kiến cô ấy tiến vào lễ đường trong chiếc váy cưới là niềm hối hận lớn nhất…”. 

Nỗi đau của người ở lại luôn thật nặng nề. Mang trái tim nhạy cảm đang bị tổn thương rất lớn vì mất mát, anh vẫn chưa thể tĩnh tâm và tìm cho mình cách để trở lại với cuộc sống thường nhật. Vào đúng lúc khó khăn nhất ấy, anh tìm thấy bức ảnh chị Michelle rạng rỡ trong chiếc váy cưới trong điện thoại của chị, một tuần sau tang lễ.

“Một tuần sau khi cô ấy mất, tôi mới dám cầm tới chiếc điện thoại của vợ mình và tôi đã tìm thấy bức ảnh này. Khi ấy, tôi đã cùng một lúc trải qua cảm giác hạnh phúc và đau đớn tột cùng. Nhưng nếu chỉ được chọn một cảm xúc để nói về cảm nhận khi tôi được xem bức hình này, đó là cảm giác tự hào. Tôi tự hào vì cô ấy là vợ tôi”, John chia sẻ với tờ People.

Đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy vợ mình trong màu trắng tinh khôi và lấp lánh. Anh biết chắc chị không chọn chiếc váy vì yêu những thứ hào nhoáng. Chỉ đơn giản, chị yêu nó như một đứa trẻ yêu chiếc váy trong giấc mơ của mình mà thôi.

Chẳng ngôn từ nào có thể diễn tả được cảm xúc của anh khi ấy, chỉ có những giọt nước mắt lăn dài như yêu thương chân thành và thuỷ chung son sắt anh dành cho vợ. Sau đó, anh đã đăng tải bức hình lên mạng, để giới thiệu với tất cả bạn bè người vợ xinh đẹp của mình.

Hình ảnh ấy của chị Michelle như một món quà an ủi quý giá đối với anh John, xoa dịu nỗi đau đang dày vò anh. Nụ cười của chị cho anh hiểu chị đã hạnh phúc như thế nào khi chuẩn bị đám cưới cùng với anh.

Câu chuyện tình yêu đẹp và buồn này có đang khiến bạn ngậm ngùi? Giá như họ có thể bên nhau lâu hơn, giá như chị ấy có thể mặc chiếc váy đó vào ngày cưới, giá như… Nhưng thời gian sẽ không chờ đợi bất kì ai trong chúng ta… Câu chuyện như một lời nhắn nhủ hãy trân trọng từng phút giây của cuộc sống này, nếu có thể, hãy trao đi yêu thương trong mỗi giờ phút ta còn hiện hữu.

Như John, anh đã thương người bạn đồng hành của mình, cho cô hiểu được tình thương ấy và đã đi cùng cô tới cuối cùng, nên anh đã tìm được một điều đáng quý để vượt thoát khỏi nỗi đau lớn lao này; và không bao giờ đánh mất những hình ảnh và cảm xúc đẹp đẽ về Michelle trong trái tim mình.

Tags:
Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất