Một tỷ phú Trung Quốc nữa lại “mất tích”

 

20:02 08/01/2016

Tỷ phú Zhou Chengjian – nhà sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng Metersbonwe vừa mất tích một cách đầy bí ẩn.

Đây là vụ mới nhất trong chuỗi biến mất đầy bí ẩn của một loạt doanh nhân và nhà tài chính Trung Quốc – những người được cho là bị nhà chức trách “sờ gáy” trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của chính quyền Tập Cận Bình.

Tờ thời báo tài chính của Anh Fianacial Times đưa tin, cổ phiếu của Metersbonwe trên sàn chứng khoán Thâm Quyến đã ngừng giao dịch vào ngày 7/1. Công ty này cho biết đang tìm hiểu thông tin từ giới truyền thông nói rằng tỷ phú Zhou Chengjian, Chủ tịch công ty, đã bị cảnh sát bắt giữ.

8
Tỷ phú Zhou Chengjian

Metersbonwe là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu của Trung Quốc. Chủ tịch Zhou là người giàu thứ 65 ở Trung Quốc trong năm 2015, theo xếp hạng của tạp chí Hurun Rich, với khối tài sản ròng ước tính khoảng 26,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,01 tỷ USD).

Tối 7/1, Metersbonwe ra thông báo thứ hai cho biết không thể liên lạc được với ông Zhou cũng như thư ký hội đồng quản trị. Ngoài ra, thông báo này không cung cấp thêm thông tin cụ thể nào.

Trước tỷ phú Zhou, nhiều doanh nhân và nhà tài chính Trung Quốc cũng đột nhiên biến mất.

Các vụ mất tích này đã gây lo ngại trong giới doanh nhân ở Trung Quốc, đồng thời cho thấy chiến dịch chống tham nhũng đang tiến sâu vào khu vực kinh tế tư nhân của nước này.

Mấy tháng gần đây, hàng chục quan chức chính phủ, các “sếp” lớn của các công ty nhà nước và các nhà điều hành trong lĩnh vực tài chính đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Tỷ phú Zhou xuất thân là một thợ may và từng phá sản hai lần trước năm 18 tuổi. Không ngại thất bại, ông lại khởi nghiệp và giàu lên nhờ sáng lập thương hiệu thời trang Metersbonwe nổi tiếng khắp Trung Quốc.

Hãng Metersbonwe của ông thành công nhờ bán các sản phẩm thời trang hợp “mốt” với mức giá rẻ hơn các thương hiệu nước ngoài như H&M hay Zara./.

Phong Linh/Theo Trần Ngọc – VOV

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất