Một y tá Mỹ bị sa thải vì tiết lộ thông tin bệnh nhân

Chuyên gia y tế khuyến cáo tiêm chủng là cách bảo vệ tốt nhất chống lại bệnh sởi. Y tá này không chỉ vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân mà còn gây sốc vì đã công khai thái độ chống tiêm vắc xin.

14:00 01/09/2018

Cụ thể, cô viết về một bệnh nhân nhi đang điều trị bệnh sởi tại Bệnh viện Nhi Texas. Tất nhiên cô bị điều tra về hành vi vi phạm quyền riêng tư.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế còn lo ngại về quan điểm chống tiêm vắc xin mà y tá này trình bày trên trang cá nhân dù bài viết đã được gỡ ngày 30.8.

Ngay khi nắm bắt được sự việc, bệnh viện đã ra thông cáo và tuyên bố: “Một bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Texas được xét nghiệm dương tính với bệnh sởi. Đây là một bệnh dễ lây nhưng có thể phòng ngừa. Chúng tôi biết tiêm chủng là cách bảo vệ tốt nhất chống lại bệnh sởi”.

Một y tá ở Houston (Mỹ) đã mất việc sau khi đăng bài về bệnh nhân trên mạng xã hội, NBCNews ngày 31.8 đưa tin.

Tiến sĩ David Persse, Giám đốc Sở Y tế Houston, bị sốc vì y tá nói trên là một trong số ít người đã trực tiếp thấy căn bệnh tàn phá cỡ nào mà lại đi chống tiêm vắc xin.

Ông chỉ ra rằng nhiều nghiên cứu đã chứng minh sự an toàn của vắc xin và nhấn mạnh các chuyên gia y tế nên được giáo dục rốt ráo về vấn đề này.

Phía bệnh viện cho hay họ xử nghiêm trường hợp y tá “vì sự riêng tư và an toàn của bệnh nhân luôn là ưu tiên hàng đầu”. Sau khi điều tra nội bộ, cô đã bị cho nghỉ việc nhưng danh tính được giữ kín.

Bệnh sởi đã được loại bỏ tại Mỹ thông qua tiêm chủng, nhưng hàng năm, các trường hợp nhiễm bệnh vẫn vào lãnh thổ quốc gia này qua biên giới. Sởi là bệnh dễ lây. Những người không được chủng ngừa hoặc chủng ngừa không đầy đủ có thể bị nhiễm bệnh.

Châu Âu đang trải qua giai đoạn bùng phát sởi với số ca bệnh lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Theo Thanh niên

Tags:
Người đàn ông Mexico bị kết án tù vì tiếp tục nhập cư bất hợp pháp sau bốn lần bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Người đàn ông Mexico bị kết án tù vì tiếp tục nhập cư bất hợp pháp sau bốn lần bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Một công dân Mexico 36 tuổi đã bị kết án hơn 6 năm tù vì tiếp tục nhập cảnh vào Mỹ một cách bất hợp pháp sau khi đã bị trục xuất bốn lần riêng biệt, các quan chức công bố hôm thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất