Mua bảo hiểm xe ở Mỹ có tốn tiền vô ích hay không?

Mọi người luôn tư vấn rằng, nếu có điều kiện thì nên mua bảo hiểm giá cao, để có thể nâng mức đền bù bảo hiểm cho xe cao lên thêm chút.

05:30 19/04/2018

Ở Mỹ không mua bảo hiểm hai chiều thì rất mệt. Tôi có một cậu em bữa nọ bị tai nạn, đáng lẽ nếu có bảo hiểm thì sẽ được đền lại có khi cả một chiếc ô tô mới, nhưng vì không mua bảo hiểm ô tô hai chiều nên đã phải tự bỏ ra gần 700 đô để sửa chữa thiệt hại xe.

Chuyện mua bảo hiểm khá là quan trọng. Nhiều người Việt mình cứ tặc lưỡi cho qua, rằng chuyện mai mai tính. Nhưng khi có giấy yêu cầu cấp lại bảo hiểm mới thì chúng ta nên đi ngay, vì biết đâu lỡ ngày mai chẳng may xảy ra sự cố trên đường lại phải tự bỏ một khoản khá lớn để sửa chữa.

Để chuẩn bị tốt nhất thì nên mua bảo hiểm hai chiều, vì nếu có bảo hiểm hai chiều, thì xe mình vẫn được đền khi đụng phải xe người khác. Còn không thì bạn cũng có thể mua bảo hiểm một chiều, sẽ tiết kiệm kha khá cho các bạn.

Ở Mỹ, có hãng bảo hiểm nổi tiếng, có hãng không, vậy thì nên mua ở hãng nào. Nhiều người cho rằng các hãng nổi tiếng thì giải quyết nhanh hơn, nhưng với cá nhân tôi thấy thì họ cũng tương đương nhau thôi. Nếu bạn mới định cư Mỹ, bạn có thể mua bảo hiểm ở những hãng không nổi tiếng để tiết kiệm tài chính, miễn hợp pháp là được.

Người Mỹ họ hay mua bảo hiểm an toàn tuyệt đối, tức là dù có đụng xe cỡ nào bạn cũng được đền ở mức cao nhất. Tất nhiên bảo hiểm đó đáng giá cả triệu đô, nhưng đổi lại là sự an toàn cho xe của bạn.

Vì vậy, theo quan điểm của cá nhân tôi, mua bảo hiểm xe không hề phí tiền một chút nào.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Dương Trung Hiếu - Cuộc sống Mỹ
Nhiều lý do khiến bạn có thể mất bảo hiểm nhà

Nhiều lý do khiến bạn có thể mất bảo hiểm nhà

Khi phải bỏ ra hàng ngàn đô la để mua một hợp đồng bảo hiểm cho căn nhà, bạn cảm thấy đó là một gánh nặng tài chánh lớn. Nhưng bạn có biết hãng bảo hiểm có thể quyết định ngưng hoặc không tái tục hợp đồng bảo hiểm của bạn không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất