Mùa bão khởi sự, Mỹ chưa có người chỉ huy cứu trợ thiên tai

Mùa bão tố khởi sự vào ngày 1 Tháng Sáu vừa qua, và năm nay cơ quan theo dõi bão NOAA sẽ rất bận rộn, với con số trận bão dự trù xảy ra là 5 tới 9 ở vùng biển Đại Tây Dương, cao hơn mức bình thường mỗi năm, theo bản tin CNN.

01:39 05/06/2017

Một phi cơ chuyên bay vào vùng bão để thu thập dữ kiện của NOAA. (Hình: Rhona Wise/AFP/Getty Images)

Nước Mỹ có thể đặc biệt gặp nguy hiểm năm nay, theo các quan sát viên, nhưng không phải vì có thêm các trận bão.

Hai cơ quan có nhiệm vụ bảo vệ vùng bờ biển và dân chúng nước Mỹ là NOAA và FEMA hiện vẫn chưa có người chỉ huy—đây là hai vị trí phải được Tổng Thống Trump bổ nhiệm và được Thượng Viện thông qua.

“Điều này làm mọi người lo sợ,” theo lời cựu Trung Tướng Russel Honoré nói với CNN.

“Ở những vị trí này, người ta có thể giúp cứu được mạng người,” ông Honoré nói thêm.

Ông Honoré rất hiểu vai trò của thành phần lãnh đạo trong cơn thiên tai, vì ông từng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm đối phó với hậu quả trận bão Katrina.

Các giới chức FEMA và NOAA nói rằng họ chuẩn bị sẵn sàng cho mùa bão cũng như hậu quả sau khi bão đánh vào và gây thiệt hại, theo CNN.

NOAA điều hành Trung Tâm Bão Quốc Gia (NHC), cơ quan theo dõi và dự đoán đường đi của các trận bão, cung cấp các ước tính từ năm ngày trước để cho phép các giới chức chính phủ có đủ thời gian chuẩn bị và tổ chức các cuộc di tản. Cả NHC lẫn NOAA hiện đều không có người chỉ huy chính thức.

Tags:
Cᴜộc sống, thᴜ nhập của người Việt tại Mỹ là bao nhiêᴜ?

Cᴜộc sống, thᴜ nhập của người Việt tại Mỹ là bao nhiêᴜ?

Thu nhập của người Việt khi sống và làm việc ở Mỹ vào khoảng 20.000 - 40.000 USD một năm. Với người Việt chúng ta con số đó có thể là lớn song chỉ ở dưới mức trung bình so với người Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất