Mưa bão mùa Đông diễn ra khắp nơi trên nước Mỹ, từ California sang tới Virginia

Thống đốc tiểu bang Virginia ở vùng miền Đông nước Mỹ tối Thứ Bảy, 12 Tháng Giêng, đã công bố tình trạng khẩn cấp khi một trận bão tuyết mùa Đông từ vùng Trung Tây đang tiến gần đến nơi này.

10:30 15/01/2019

Theo bản tin của hãng thông tấn AP, Thống Đốc Ralph Northam nói rằng hành động này của ông sẽ giúp tiểu bang Virginia sẵn sàng hơn trong việc đối phó với bão, vốn dự trù sẽ kéo dài tới hết ngày Chủ Nhật.

Tuyết bắt đầu rơi xuống khu vực đồi núi phía Tây Virginia, cũng như ở khu vực Washington, DC vào trưa ngày Thứ Bảy.

Tuyết phủ khắp thành phố Chicago hôm Thứ Bảy 12 Tháng Giêng. (Hình: AP Photo/Nam Y. Huh)

Từ 5 đến 10 inch tuyết (chừng 13 đến 25 cm) có thể sẽ rơi xuống gần Washington, DC và ở các nơi khác trong giao điểm của xa lộ xuyên bang 64 và 81 tại Virginia. Vùng Tây Nam Virginia có thể có tới 6 inch tuyết (15 cm) và Baltimore cùng Tây Maryland có thể có từ 3 tới 7 inch tuyết (7 tới 18 cm).

Trước đó, trận bão tuyết này đã khiến ít nhất ba người thiệt mạng trong tai nạn xe cộ ở tiểu bang Missouri, theo cơ quan tuần lưu xa lộ nơi đây.

Cũng tại Missouri, một phi cơ của hãng hàng không American Airlines bị trượt khỏi phi đạo sau khi đáp xuống và tiến vào phi cảng, nhưng may mắn không ai bị thương tích gì.

 

Tuyết phủ ngập xe cộ ở St. Louis, Missouri. (Hình: Laurie Skrivan/St. Louis Post-Dispatch via AP)

Trong khi đó, ở vùng bờ biển phía Tây nước Mỹ, một trận bão khác trong một loạt các trận bão đang tiến tới, đã trút mưa lớn xuống Los Angeles và San Diego trong ngày Thứ Bảy.

Các chuyên gia khí tượng nói rằng một trận bão khác sẽ kéo tới vùng Nam california vào tối ngày Chủ Nhật. Rồi ngay sau đó sẽ có một trận khác, trút thêm mưa vào sáng ngày Thứ Hai.

Nói chung, các trận bão này dự trù sẽ trút từ 4 tới 6 inch nước mưa xuống một số khu vực ở Nam California, có nguy cơ gây lụt lội và đất chuồi.

Tags:
Mỹ đã chấp thuận hàng ngàn vụ bảo lãnh người phối ngẫu vị thành niên

Mỹ đã chấp thuận hàng ngàn vụ bảo lãnh người phối ngẫu vị thành niên

Hàng ngàn yêu cầu của những người đàn ông mang trẻ em và cô dâu tuổi vị thành niên vào sống ở Mỹ được chấp thuận trong nhiều năm qua, theo dữ kiện của chính phủ mà AP có được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất