Mùa cháy rừng 2019 ở Mỹ có thể trầm trọng hơn năm ngoái

Khu vực phía Tây Nam nước Mỹ đang trở nên khô cằn hơn, mối đe dọa cháy rừng theo đó cũng tăng lên và sẽ kéo dài cho đến hết Tháng Bảy. Tuy nhiên, nếu số lượng nước mưa rơi xuống khu vực này giảm như tiên đoán của các chuyên gia khí tượng thuộc AccuWeather, thì đe dọa cháy rừng sẽ còn kéo dài cho tới hết Tháng Tám.

07:00 18/06/2019

Cháy rừng nay đang thấy xuất hiện ở nhiều nơi. Chỉ riêng tuần qua, cháy rừng bùng ra ở California, Alaska, và nhiều khu vực tại Arizona, theo bản tin của hãng thông tấn UPI, hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Sáu.

Cháy rừng ở Valencia, Bắc Los Angeles. (Hình: Ryan Reede via AP)

Các giới chức thuộc Sở Lâm Viên Mỹ cũng như Bộ Nội Vụ trong thời gian gần đây đã cảnh báo trong cuộc điều trần tại Thượng Viện rằng mùa cháy rừng tới đây có thể còn tệ hơn năm ngoái, vốn từng làm hàng trăm người thiệt mạng và gây nhiều tỷ đô la thiệt hại

Thường thì mùa cháy rừng không là mối đe dọa lớn lao mãi cho đến cuối mùa Hè và vào mùa Thu cho khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên, chuyên gia khí tượng Paul Patelok thuộc AccuWeather nói rằng các yếu tố đang thuận tiện để có cháy rừng ở vùng Tây Nam nước Mỹ.

Theo ông Pastelok thì hiện đã có mấy đám cháy rừng lớn ở California cũng như khu vực phía Bắc thuộc British Columbia, và đe dọa cháy có thể sẽ kéo dài cho tới Tháng Mười.

Vùng Bắc California là nơi dễ có các đám cháy rừng hơn cả. Ở một số nơi trong vùng Bắc California, đe dọa cháy rừng thường kéo dài qua Tháng Chín và sang tới Tháng Mười.

Theo chuyên gia Pastelok thì năm nay do có tuyết ở khu vực đồi núi tại California nên các khu vực trên 6,000 foot sẽ giảm bớt nguy cơ cháy. Trong khi đó ở những nơi có cao độ dưới 6,000 foot, mối đe dọa cháy rừng sẽ kéo tới Tháng Mười. 

Tags:
Cháy rừng gần công viên Six Flags ở Santa Clarita

Cháy rừng gần công viên Six Flags ở Santa Clarita

Một đám cháy rừng xảy ra hôm Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, gần công viên Six Flags Magic Mountain ở Santa Clarita khiến nhân viên công lực phải di tản du khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất