Mùa hè ở những công viên thành phố New York: lãng mạn, vui thú và bản tình ca giao mùa

Các công viên ở New York cung cấp một trong những tiện nghi đắt giá nhất của thành phố: “không gian”. Daniel Arnold, một nhiếp ảnh gia đã dành hai tháng dạo quanh 5 công viên để chụp những khoảnh khắc trong không gian mở của thành phố New York, nói: “Bạn rất hiếm khi có chỗ để trải lòng và không nghĩ đến việc đi theo con đường của ai đó. Đây là nơi để trị liệu tâm lý cho họ”.

23:00 30/09/2017

Arnold đã đi đến những không gian xanh trong cả năm khu: Công viên Central và công viên Washington Square ở Manhattan; công viên McCarren và công viên Prospect ở Brooklyn; Công viên Willowbrook ở Staten Island; công viên Flushing Meadows-Corona ở Queens; và công viên Barretto Point ở Bronx. Những bức ảnh của ông mô tả hệ sinh thái độc đáo của mỗi công viên. “Ngoại trừ Central Park, nơi có rất nhiều khách du lịch, bạn sẽ nhìn thấy được “thế giới nhỏ” của những người xung quanh”, ông nói. “Mọi người kết thúc bằng việc tạo ra một thế giới xung quanh ngay trong thành phố.”

Những người địa phương đến công viên Washington Square ở làng Greenwich, phía trên của công viên hầu hết là sinh viên của Đại học New York, trẻ em chạy nhảy xung quanh đài phun nước và mọi người chìm đắm trong không gian du dương những bản nhạc 1960’ của Bob Dylan.

Đến Central Park – hãy tìm khu vực Sheep Meadow, có một bản đồ kim loại ở phòng tắm công cộng không cần hỏi ai bạn cũng có thể biết nơi bán những chiếc bánh hot dogs – là dấu hiệu nhận biết một New York thực thụ. Ông Arnold nâng cao kỹ năng điều hướng sau khi từ bỏ 9 công việc còn 5 công việc để trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bắt đầu lang thang quanh thành phố. “Nó thực sự là một dấu ấn đẹp trong cuộc sống mới của tôi”, ông nói. Ở đây, có hai người trẻ đang yêu…

Ông thích thú bởi cảnh tượng hai cô gái trẻ đang luyện tập vũ điệu ba lê ngay trước mặt các du khách mà họ không lấy đó làm phiền toái. “Tôi thấy thích điều này bởi nó không chỉ là bức tranh của công viên mà là bức tranh chung của New York”, ông nói. “Có rất nhiều người ngồi ăn hot dogs trên những hàng ghế trong công viên với trang phục thoải mái nhưng họ không mảy may quan tâm đến việc xảy ra trước mặt họ chỉ vài mét.”

Một người đàn ông vẽ tranh trong Công viên Prospect đang lấy điểm cho bức tranh của mình, nhưng với ông Arnold, nó trông như thể người đàn ông ấy đã vẽ nên chính cảnh đẹp nơi đây. “Nó như một khoảnh khắc siêu thực kỳ lạ”.

Cũng trong công viên Prospect, một nhóm các cô gái chơi nhảy dây. “Năng lượng của sức trẻ lan truyền, bạn có thể cảm nhận được nó. Có rất nhiều tiếng cười nơi đây”.

Khi Arnold đang tập trung ống kính của ông vào người phụ nữ ở công viên quảng trường Tompkins, bà ấy bắt đầu cười khi phát hiện ra ông muốn chụp ảnh bà. Ngược lại, ông đã bắt được khoảnh khắc cái mà ông gọi là “biểu hiện thuần túy của mọi người trong công viên vào màu hè”. 

Những bức ảnh của ông Arnold thường miêu tả một khía cạnh hài hước của New York. Trong khi đi dạo qua Công viên Central, ông đã đi thấy cảnh này. “Tôi nghĩ đó là một kịch bản cổ điển cho những đứa trẻ, nơi bạn có thể thấy rằng có rất nhiều điều trên thế giới chắc chắn dành cho bạn, chúng chắc chắn phù hợp với bạn. Và bạn không phải nói chuyện với người lạ”.

Công viên McCarren được biết đến như một đường băng dành cho người trẻ tuổi ở Williamsburg. “Giống như một kịch bản Williamsburg cổ điển, mọi thứ đều được diễn ra như nó phải diễn ra một cách dễ dàng nhất”. Hai người trẻ ấy trong số họ là một huấn luyện viên xe đạp, đang đọc cuốn “Hướng dẫn hoàn thiện cho người mới bắt đầu đi xe đạp”. Khi văn hóa này được lan rộng sẽ là nét đẹp cho môi trường xung quanh bạn.

Bức ảnh này, mà ông Arnold miêu tả là một “biểu hiện đầy màu sắc, tươi đẹp của năng lượng mùa hè”, đã được chụp tại công viên Willowbrook.

Ai lại không thích kem vào mùa hè đúng không? Arnold đã gặp những phụ nữ trẻ này ở Công viên Barretto Point. “Tôi thích sự nuông chiều này, thực tế là nó đang nhỏ giọt xuống tay của họ,” ông nói. “Rắc rối với những cây kem ai cũng phải gặp một lần”.

“Sheep Meadow là một không gian rất lãng mạn”, anh nói về bức ảnh này được chụp trong một khoảng xanh tươi. “Nó giống như một khu vực để dùng rượu vang”.

Ảnh này được chụp tại Công viên Quảng trường Tompkins ở Alphabet City khi ban nhạc Black Flag đang chơi. Thật tình cơ, một nhóm nhỏ “crust punks” đã nhảy múa với âm nhạc. Arnold mô tả họ là “những người mạnh mẽ bất tuân các quy tắc của xã hội.”

“Chỉ có những điều bí ẩn vô tận mới quyến rũ được thiếu niên ở thành phố New York”, ông nói về một nhóm trẻ đang ngồi trên cánh đồng bóng đá trong công viên Prospect. Họ ngay lập tức truyền năng lượng và cảm nhận được một điều thật tươi mới.

Arnold chợt nhớ ông đã từng leo lên rìa của những tảng đá trong công viên Central khi ông bắt gặp cô gái đang leo trèo này. Ông đã bị cuốn hút bởi quyết định leo cao hơn của cô bé. “Cô gái nhỏ thắt bím tóc to vẫn không hài lòng với độ cao nguy hiểm đó”, ông đùa rằng “Hãy để chính cô ấy leo lên cái cây đó”.

Theo The New York Times

Tags:
Bà mẹ Mỹ truyền cảm hứng với thư gửi con gái năm tuổi

Bà mẹ Mỹ truyền cảm hứng với thư gửi con gái năm tuổi

Liệt kê những điều con không nên làm nhưng thực chất bà mẹ Mỹ đang trao quyền cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất