Mua nhà cho thuê: Nên hay không?

Bất động sản cho thuê có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư hưu trí, nhưng không phải là khoản đầu tư làm giàu nhanh chóng và cũng không dành cho tất cả mọi người.

11:30 16/07/2017

Năm 2005, ở Mỹ xuất hiện một trào lưu mua bất động sản trong khi không có kinh nghiệm và không có tiền. Họ mua những tài sản mà bản thân họ không có đủ tiềm lực tài chính và hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành triệu phú, tỷ phú.

Thật không may, mọi thứ đã không đến như mong đợi. Hầu hết những người từng mua đất, mua nhà thiếu hiểu biết sau đó đã phải bán lỗ hoặc bị tịch thu lại nhà do không trả được nợ cầm cố khi mua nhà.

Vậy có nên đầu tư vào bất động sản? Điều đó còn phụ thuộc vào cách tiếp cận của bạn.

Judy LeMarr - chuyên gia bất động sản với vài chục năm kinh nghiệm trong ngành hiện đang làm việc cho Russ Lyon Sotheby's International Realty cho biết bất động sản cho thuê hoàn toàn có thể là một khoản đầu tư thậm chí cho kế hoạch nghỉ hưu bởi nó đem lại một dòng thu nhập cố định trong dài hạn.

Nếu mua lại nhà cũ để cho thuê, theo bà Judy, nhà đầu tư cần phải chú ý đến một số yếu tố sau: độ tuổi và tình trạng của mái nhà, cửa sổ, hệ thống ống nước,... và duy trì một khoản tiền vừa đủ trong ngân hàng để trang trải các khoản chi phí vốn như quản lý, quảng cáo. Ngoài ra, nhà đầu tư nên dành ra 2 tháng tiền thuê nhà để gửi vào ngân hàng trong trường hợp người thuê nhà bất ngờ từ bỏ hợp đồng mà chưa tìm được người thuê thay thế.

Lukas Krause - tổng giám đốc công ty quản lý bất động sản Real Property Management Inc. cũng cho rằng bất động sản có thể là một khoản đầu tư nghỉ hưu vì từ trước đến nay giá thuê nhà luôn cao hơn lạm phát. "Đối với một nhà đầu tư cá nhân, điều đó có nghĩa là một khoản đầu tư bất động sản mua vào ở thời điểm dòng tiền hoà vốn cũng có thể có lợi nhuận chỉ trong vài năm", ông Krause nói.

Theo ông Krause, giá thuê nhà cũng thay đổi theo thời gian và 3 yếu tố xác định giá thuê nhà bao gồm số lượng việc làm, mức lương và số lượng nhà ở hiện có trong một thị trường. "Nhà đầu tư thông minh sẽ tập trung vào những thị tường có tốc độ tăng trưởng lương và việc làm cao".

Cả ông Krause và bà LeMarr đều nói về tầm quan trọng của việc làm nghiên cứu trước khi mua nhà. Trong khi bà LeMarr thì thích tập trung vào việc tìm kiếm những khoản bất động sản tiềm năng nhưng chưa được khai thác và ít người biết đến. Sau đó nhà đầu tư có thể tự cải tiến và tăng tiền thuê nhà. Ông Krause cho rằng nhà đầu tư cần phải nắm chắc căn nhà đó có giá thuê cạnh tranh và tính chi phí nghiên cứu bao gồm cả cải thiện tài chính. Sau đó tính dòng tiền mặt và thuế trước khi quyết định mua nhà.

Bất động sản cho thuê có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư hưu trí, nhưng không phải là khoản đầu tư làm giàu nhanh chóng và cũng không dành cho tất cả mọi người. Giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, cần phải đầu tư thời gian, nghiên cứu, cam kết và tiền mặt.

Tags:
Đặc điểm nền giáo dục Mỹ

Đặc điểm nền giáo dục Mỹ

Ðối với nhiều người thuộc các nền văn hóa khác, hệ thống giáo dục Mỹ có vẻ hết sức rộng lớn và đa dạng đến độ khó tìm thấy các điểm chung. Tuy nhiên, trong cái mớ phức tạp và "trăm hoa đua nở" đó, nền giáo dục Mỹ lại phản ảnh một cách xuất sắc lịch sử, văn hóa và các giá trị xã hội của một đất nước luôn luôn đổi mới và liên tục tiến bộ. Nhìn chung, nét đặc thù của nền giáo dục Mỹ được thể hiện qua các tính cách như tầm cỡ lớn lao, tổ chức hoàn bị, địa phương hóa rõ rệt, cạnh tranh mạnh mẽ, phẩm chất cao, và ngày càng đa văn hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất