Mua nhà ở Clovis: Lựa chọn sáng suốt cho người Việt tại Mỹ ‘an cư lạc nghiệp’

Clovis (CA): thành phố bình an

22:00 17/04/2019

Sau gần 20 năm đặt chân đến Huê Kỳ sống cuộc đời lang bạt đi thuê nhà thì cuối cùng mình đã tìm được nơi dừng chân để bình an an hưởng tuổi già nuôi dạy con cái. Đó là thành phố Clovis.

Ai cũng biết đất Cali quá mắc, dù làm 6 số cũng chưa chắc mua nổi. Mình thì tối mặt chăm con nên cơ hội có được nhà ở Cali dường như ngày càng xa tầm tay. Nghĩ tới cảnh phải bỏ xứ Cali di dân sang bang khác càng khiến mình đau đáu. Giá đất Cali mắc vì khí hậu thật tuyệt và thung lũng Silicon bị đẩy giá bởi các công ty Hitech như Apple, Google, vv. Mình có khả năng bon chen nhưng vì con mình buông tất cả, không bon chen nổi với đời.

Thành phố Clovis 

Mình chỉ muốn tìm nơi có trường tốt, ít t ội ph ạm, không bị ảnh hưởng khi đ ập v ỡ, ít ô nhiễm, đ ộng đất hay cháy rừng giới hạn, vv. Nói chung là thiên tai càng ít càng tốt. Nghĩ tới cảnh chạy lụt vùng TX, lốc xoáy Ohio, chở tuyết đi làm ở KY, mưa suốt 6 tháng WA, hay ch ết mùa đông Alaska thì 6 tháng sau hàng xóm mới phát hiện chỉ khiến mình rùng mình. Nếu di dân sang bang khác thì mình phải làm vài chục chuyến coi sống có phù hợp không. Thôi mình phải tiếp tục ở lại Cali vậy. Thế là mình tìm kiếm không ngừng. Cái list của mình giới hạn ở 4 thành phố: Chico, Stockton, Clovis, Bakersfield. Cả 4 thành phố này đều có trường Đại Học trong bán kính 5’ lái xe.

Chico có đại học nổi tiếng về kế toán. Mình có người bạn sống ở đây, chồng cổ bệnh phải thuê máy bay chở đi xuống LA hay Palo Alto. Kiểu này nếu người nhà mình bệnh thì mình bán nhà trả tiền vận chuyển. Rồi tình cờ coi news thì thấy dân Chico bỏ chạy vì v ỡ đ ập Oroville Dam gần đó. Thôi tạm biệt Chico.

Clovis Botanical Gardens

Vườn thực vật Clovis

Quay qua Stockton tìm nhà vì khoảng 1.5 tiếng cách Bay Area. Trường đại học ở Stockton nổi tiếng ngành Physical Theraphy, lên đó coi nhà thì được anh Mỹ đen ra chào đón, bạn kể đã từng bị c ướp ở Stockton, nghe xong sợ điếng hồn. Nếu mình thực sự muốn sống ở đây thì phải tìm thiệt kỹ từ online đến offline.

Forestiere Underground Gardens

Vườn ngầm ở Clovis

Search trên Trulia thì thấy là ở Bakersfield rất mới đẹp. Mọi thứ gần như hoàn hảo với một số tiền nhỏ, giá cả không bị đẩy cao như vùng Bay Area. Quay qua nghiên cứu thiên tai thì phát hiện ra cái đập nước nó nằm trên cao trong khi dân sống bên dưới thung lũng. Trời ui, nó mà bể thì phải bỏ của chạy lấy người. Kiểu giống như điếc không s ợ s úng.

Friday Night Farmer’s Market

Chợ ở Clovis

Clovis đến với mình thật tình cờ khi đang tìm hiểu miền trung Cali như Merced hay Fresno. Lật coi rì veo của Area Vibes thì chu choa rating của Clovis cao ngất ngưỡng, được 77 điểm. Coi tiếp Great School rating thì hầu như các trường đều đạt trên ngưỡng 7/10. Vào mạng của trường thì hoạt động thể thao, học thuật khá sôi nổi như zero period, water polo, Speech & Debate, vv đều được học từ cấp 2. Ngoài ra còn có Agriculture Science (khoa học nông nghiệp) từ cấp 2. Đi dạo một vòng phố Clovis thì thấy mọi store không khác gì của San Jose từ Lowe’s, Costco, Walmart, đến KFC, McDonald.

Sierra National Forest

Rừng quốc gia Sierra

Đi coi nhà gặp trúng căn có chim hót cả ngày, trước mặt là cái view thiệt đẹp, thiệt lung linh của hồ nước. Buổi tối ánh đèn lấp lánh mặt hồ. Ngoài ra, Clovis là gateway của Sierra như Yosemite Park, King Caynon, Sequoia National Park, rất thuận tiện cho việc cho thuê Airbnb. Thôi mình bứt ra khỏi vòng xoáy của thung lũng Silicon và về sống với thiên nhiên vậy.

Ai muốn làm hàng xóm của mình thì tham khảo nhé!

https://www.areavibes.com

Một số bang tiền thuế đất và điện khá khủng:

https://www.usatoday.com/…/property-taxes-us-stat…/38909755/

Nguồn: Trinh Le Ngoc Trinh – Group Save and Earn in America

Tags:
Kinh nghiệm làm quốc tịch Mỹ cho con – báo sanh lãnh sự

Kinh nghiệm làm quốc tịch Mỹ cho con – báo sanh lãnh sự

Kinh nghiệm thủ tục làm quốc tịch Mỹ cho con công dân Hoa Kỳ sinh tại Việt Nam. Các câu hỏi thắc mắc thường gặp khi làm báo sanh lãnh sự Hoa Kỳ cho con của công dân Mỹ sinh tại Việt Nam (CRBA)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất