Mua nhà ở New York còn dễ hơn ở Brisbane!

Theo một khảo sát toàn cầu mới, thì dù là một quốc gia “đất rộng người thưa”, giá nhà tại những thành phố của Úc đang đắt đỏ “ngoài tầm tay với của người dân”, thậm chí khi so với cả New York!

14:00 27/01/2018

Tổ chức đánh giá về khả năng mua nhà trên toàn cầu Demographia đã công bố kết quả khảo sát về giá địa ốc, cho thấy Sydney là nơi có giá nhà đắt thứ hai thế giới, sau Hồng Kông.

Giá địa ốc tại Úc cao gấp nhiều lần thu nhập bình quân hộ gia đình

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy nước Úc có nhiều thị trường địa ốc nằm ngoài khả năng mua nhà của người dân, trong đó giá nhà ở 5 thành phố lớn tại Úc và 15 thị trường địa ốc có giá cao gấp 5 lần thu nhập trung bình hộ gia đình mỗi năm.

Tại Sydney, tỷ lệ này là 12.9 lần, tức giá nhà cao hơn thu nhập trung bình hộ gia đình 12.9 lần.

Melbourne, Sunshine Coast, Gold Coast, Geelong, Adelaide, Brisbane, Hobart, Perth, Cairns và Canberra đều nằm trong top đầu của danh sách những thị trường địa ốc đắt đỏ so với thu nhập hộ gia đình.

Brisbane được xếp hạng 18 những thành phố mà khả năng mua nhà thấp nhất, với giá nhà ở đây cao gấp 6.3 lần thu nhập bình quân hộ gia đình.

So sánh với New York, thì giá nhà ở New York cao gấp 5.7 lần thu nhập bình quân hộ gia đình.

Xét tới những thành phố nhỏ hơn, như Sunshine Coast và Gold Coast tình hình cũng không khả quan hơn, giá cả ở đây so với thu nhập bình quân hộ gia đình mỗi năm cao gấp 9 lần.

“Đất rộng người thưa” nhưng quá nhiều luật lệ đẩy giá nhà lên cao

Cuộc khảo sát đánh giá về giá cả địa ốc tại 92 thành phố lớn và 293 khu vực ở 9 quốc gia, trong quý ba năm 2017, so sánh giá nhà trung bình với thu nhập trung bình mỗi năm.

Cuộc khảo sát nhận thấy Hoa Kỳ là nơi có thị trường nhà dễ mua nhất, trong khi Hồng Kông, New Zealand và Úc là những nơi có giá cả đắt đỏ nhất so với thu nhập hộ gia đình.

Tác giả cuộc khảo sát cho hay

“Úc có lẽ là quốc gia có mật độ dân số thấp nhất thế giới, thế nhưng chính phủ tiểu bang đã tạo ra những quy định để đẩy giá đất tại những thành phố lớn lên mức rất cao, kết quả là giá nhà ở những nơi này trở nên không thể mua được đối với đa số người dân.”

Tags:
Bị phát giác ngoại tình, cắt cổ vợ, lãnh án tù có thể tới 60 năm

Bị phát giác ngoại tình, cắt cổ vợ, lãnh án tù có thể tới 60 năm

Một cựu giáo viên ở tiểu bang Michigan vừa bị tòa tuyên án từ 30 đến 60 năm tù do cắt cổ vợ sau khi bà này khám phá bằng chứng cho thấy chồng mình ngoại tình, vốn theo giới chức điều tra là với một thiếu nữ 14 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất