Mua sắm ở New York

New York nổi tiếng là thiên đường mua sắm, có rất nhiều mặt hàng từ hàng hiệu đến bình dân, sầm uất và vô cùng hiện đại. Từ các cửa hàng bách hóa nổi tiếng thế giới như Macy’s (34th Street và Seventh Avenue), Bloomingdale’, Saks Fifth Avenue (50th Street and Fifth) và Henri Bendel cho đến các cửa hàng sang trọng, quyến rũ ở Manhattan chứng tỏ New York thực sự là một thiên đường mua sắm.

09:30 18/11/2017

Bạn có thể tìm được bất kỳ món quà lưu niệm hay mang về nhà những món đồ độc đáo trông giống Tượng Nữ thần Tự Do hoặc Tòa nhà Bang Empire

Ở đây, không hẳn chỉ như người ta thường nghĩ đến một trung tâm mua sắm sầm uất và tất cả mọi thứ đều đắt đỏ mà vẫn có những cửa hàng có giá phải chăng. Và đặc biệt, với những chuyến du ngoạn kéo dài hai đến ba giờ tại nơi này nên tập trung vào các cửa hàng độc quyền của thành phố New York và chắc chắn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin không chỉ là mua sắm mà còn cả lịch sử và văn hóa của các khu phố lân cận.

Đầu tiên, New York là thành phố có các cửa hàng dành cho các mặt hàng cụ thể, chẳng hạn như áo choàng lông thú ở khu vực ra khỏi đại lộ Seventh về phía tây, kim cương trên phố West 47 và áo cưới ở phía Tây giữa đường số 6 và đường 9.

Nếu bạn là một người có thu nhập cao, bạn có thể đi dạo xuống Madison Avenue, nơi bạn có thể bắt gặp thiên đường đồ hiệu với các cửa hàng như Barney’s, Armani, Versace và La Perla.

Kế đến, bạn có thể bắt gặp: “Chúng tôi yêu Nolita” (viết tắt của North of Little Italy) ở rất nhiều cửa hàng dễ thương của các nhà thiết kế mới. Đó là một điểm tuyệt vời để chọn quần áo, phụ kiện và đồ trang sức rất tuyệt vời.

Còn nếu bạn tình cờ lọt vào đường Cortlandt gần khu tài chính Manhattan, sẽ bắt gặp vô số những khẩu hiệu của cửa hàng giảm giá Century 21 Department, nơi đây thu hút khá đông cư dân địa phương và du khách khắp nơi và sẽ tạo điêu kiện cho những tay săn hàng thi nhau mặc cả, kéo giá xuống đến mức đáng kinh ngạc.

Và để có trải nghiệm mua sắm ở khu phố Hoa, hãy ghé thăm khu Chinatown. Đó là quảng trường Thượng Hải có nhiều cảnh quan dọc theo phố Pell và Mott, nơi các cửa hàng thuốc đông y Trung Hoa buôn bán tấp nập và các cửa hàng bán đồ trang sức nhỏ gọn đậm chất Trung quốc, và bán mọi thứ từ bộ đồ ngủ bằng vải tơ tằm cho đến các đôi dép thêu tỉ mỉ.

Kinh nghiệm, hãy đến vào những ngày cuối tuần, để cảm nhận mua sắm nhộn nhịp tại New York dù thật khó để vượt qua đám đông đang chen chúc để mua Gucci và Prada trên đường Canal Street.

Mách nhỏ cho bạn đang muốn mua sắm thật tiết kiệm, là hãy ghé thăm một trong những “khu chợ trời” của thành phố. Một trong những khu chợ lâu đời nhất của Manhattan và tốt nhất là GreenFlea, cung cấp đồ cổ, đồ sưu tầm, đồ trang sức và hàng thủ công ở vùng West Side vào mỗi Chủ Nhật.

Đặc biệt, những người sưu tập sách nên đến ngay Barnes & Noble – New York là nơi có nhiều nhà sách độc lập tuyệt vời, có nhiều sự lựa chọn về các chủ đề nữ quyền, chủ nghĩa tư bản và giải phóng.

Ngoài ra, ImmiCa gợi ý thêm, bạn có thể đừng bỏ lỡ những địa điểm mua sắm rất thú vị ở thành phố “không bao giờ ngủ” này: SoHo & NoLita Shopping Tour, H&M – Soho, Woodbury Common Premium Outlets Shopping, Housing Works Thrift Shop — SoHo, Beacon’s Closet – Park Slope, Loehmann’s, INA – Soho, Marmalade Vintage, Fortunoff…

Theo Luca ImmiCa (Theodore W. Scull)

Tags:
California vẫn đông sinh viên du học nhất nước Mỹ

California vẫn đông sinh viên du học nhất nước Mỹ

Một cuộc khảo sát cho thấy số sinh viên du học ở Mỹ đang giảm dần vì nhiều lý do như chính trị, học phí và hộ chiếu. Tuy nhiên, Calfornia vẫn là nơi có nhiều sinh viên du học nhất, theo tin của nhật báo Los Angeles Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất